Chức năng của độ dốc trong máy chạy bộ điện

Ngày đăng 07/06/2017 04:56

Tính năng điều chỉnh độ dốc trên máy chạy bộ điện hiện nay đều được các nhà sản xuất chú trọng. Ý nghĩa của tính năng này đối với quá trình tập luyện là như thế nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Chức năng của độ dốc trong máy chạy bộ điện


 máy chạy bộ đa năng Đại Việt DV-557

Lựa chọn máy chạy bộ điện giá rẻ sẽ phụ thuộc vào công suất, những tính năng, bàn chạy… Tuy nhiên, độ dốc của máy sẽ có những ý nghĩa gì khi luyện tập cùng Đại Việt Sport tìm hiểu nhé.

1.Tại sao phải tăng độ dốc khi chạy trên may tap chay bo dien

Ưu điểm lớn nhất của máy chạy bộ chính là bạn sẽ không gặp những vật cản như thời tiết, chướng ngại vật…  Việc điều chỉnh độ dốc trên may chay bo sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng tốt hơn ở nhiều mức khác nhau. Để buổi tập chạy tại nhà có hiệu quả hơn bạn nên điều chỉnh độ dốc của máy khoảng 1 – 1.5% điều này sẽ phù hợp với những cản trở khi chạy ngoài trời mà bạn sẽ gặp khi tập luyện ngoài trời do địa hình tạo ra.

2. Hướng dẫn tăng độ dốc trên may chay bo dien

Luyện tập với máy chạy bộ điện mỗi khi quen với độ dốc bạn sẽ cần thay đổi độ dốc tăng dần. Điều này sẽ giúp bạn có thể đốt cháy thêm lượng calo rất hiệu quả. Độ dốc của máy càng cao thì các cơ bắp của bạn sẽ phải hoạt động mạnh mẽ để vừa thắng được lực hút của trái đất vừa có thể giữ cho cơ thể chuyển động lên phía trước.

THông số kỹ thuật Máy chạy bộ DV-5556

Tuy nhiên, người tập cũng phải chú ý không phải cứ chọn độ dốc càng cao sẽ là tốt. Với những người có vấn đề về khớp hông nên chọn một chế độ leo dốc quá cao, nếu không thì một số nhóm cơ trên cơ thể của người chạy sẽ bị kích ứng tiêu cực.

Đối với người mới tập chạy trên may chay bo dien thì việc thay đổi độ dốc trên máy tập cần chú ý rằng:

Lúc đầu mới tập bạn nên chọn chế độ chạy không leo dốc. Khi mà đã quen với máy tập rồi bạn sẽ điều chỉnh độ dốc lên cao hơn như khi leo dốc với độ nghiêng là 9 %. Với độ dốc này cơ chân của bạn đã có thể hoạt động nhiều hơn 175 % trong khi cơ tay sẽ hoạt động lên đến 635% và các cơ hông hoạt động lên đến 345% hơn so với khi chạy bộ ở độ dốc bằng 0%.


Động cơ DV-5556

Điều này sẽ còn tùy vào mục tiêu và tình trạng sức khỏe để điều chỉnh độ dốc khác nhau. Mỗi tuần bạn sẽ có khoảng 2-3 buổi chạy bộ.

Cụ thể là sau khởi động máy chạy bộ điện bạn sẽ tăng độ dốc thêm 0,5% sau 2 phút chạy và tăng dần cho đến mức tối đa nhưng bạn phải chạy không cần đến tay vịn. Từ mức ấy bạn lại giảm dần xuống 0,5% mỗi thời gian 2 phút chạy.


Để mua may chay bo dien và có những bài luyện tập hiệu quả các bạn có thể tham khảo trực tiếp tại đây https://www.thethaodaiviet.vn/may-tap-chay-bo-dien.html