Hướng dẫn nguyên tắc giao bóng bàn.

Ngày đăng 03/05/2017 02:59

Chào các bạn, mấy hôm nay tôi nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ các khách hàng của Đại Việt Sport về việc mong muốn được xem các bài hướng dẫn của tôi về cách luyện tập bóng bàn. Tôi rất cảm ơn sự nhiệt tình của các bạn đã ủng hộ tôi. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn các nguyên tắc giao bóng bàn để có thể giữ và ghi điểm tốt nhất.

Hướng dẫn nguyên tắc giao bóng bàn.

Kết quả hình ảnh cho bóng bàn

Bước đầu tiên giúp bạn làm chủ tình thế trong một trận đánh bóng bàn chính là phương pháp giao bóng ổn định và chuẩn xác. Tuy nhiên, để làm được điều đó bạn cần nắm được các nguyên tắc cơ bản khi giao bóng:

Bạn phải giữ được nhịp tung bóng ổn định, đây là điều khá quan trọng, vì tung bóng ổn định sẽ là bước đệm khá tốt cho các bước giao bóng.

Đặt vợt ở cao độ cao hợp lý trong lúc tiếp xúc với bóng. Khi giao bóng dài, thông thường các điểm tiếp xúc sẽ thấp hơn một chút, khi giao bóng ngắn gần lưới, điểm tiếp xúc phải cao một chút. Bạn cần ghi nhớ điều này để không ảnh hưởng đến chất lượng khi giao bóng.

Kết quả hình ảnh cho bóng bàn

Chú ý đến điểm tiếp xúc của bóng với mặt bàn khi bóng nảy lần thứ nhất. Ở giao bóng dài, lần nảy bóng thứ nhất này phải gần mép bàn, khi giao bóng ngắn, lần nảy thứ nhất phải ở vị trí giữa bạn. Nếu vị trí tiếp xúc bóng của bạn lệch không đúng với vị trí quy định, nghĩa là bạn đã giao bóng sai.

Để có thể giao bóng chuẩn xác, độ lớn phát lực từ cánh tay cũng rất quan trọng. Độ lớn khi ra lực về trước, xuống dưới của tay và cổ tay phải phù hợp để bóng không rơi và lưới cũng như không nảy quá cao hoặc bóng văng ra khỏi bàn.

Ở vị trí vợt ma sát với bóng và hướng dùng lực cũng phải chính xác, hãy thử dùng các cách giao bóng tôi đã hướng dẫn ở bài hướng dẫn trước để tạo ra các tình huống bóng xoáy để dễ dàng nắm được tình thế chủ động trong ban bong ban.

Kết quả hình ảnh cho bóng bàn

Ngoài ra, việc chú ý phối hợp nhịp các bộ phận trên cơ thể như lưng, cẳng tay và cổ tay sẽ giúp bạn giao bóng thuận lợi và dễ dàng hơn.

Các nguuyên tắc trên là những nguyên tắc cơ bản dành cho những ai mới tập chơi bóng bàn cần phải lưu ý. Khi nắm được những điều cơ bản, bạn sẽ dễ dàng làm chủ trận đánh bóng bàn hơn, và cũng như có thể cho bản thân bước đệm tốt để đến với các bài tập nâng cao sau này.


Mọi vấn đề thắc mắc liên quan đến bóng bàn, các bạn có thể mail về Đại Việt Sport để nhận được sự tư vấn tốt nhất từ tôi cũng như các nhân viên tại đây. Chúc các bạn có được những bài tập bóng bàn lý thú!

Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm khác của Đại Việt Sport như may chay bo dien, xà đơn treo tường, giàn tạ đa năng, ghế tập bụng có thể liên hệ qua HOTLINE : 1900 6753 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm