Có nên máy chạy bộ điện cũ không ?

Ngày đăng 18/03/2017 04:12

Đại Việt Sport - Máy chạy bộ cũ là máy chạy thể dục đã qua sử dụng, được thanh lý và bán lại trên thị trường. Trong những năm trở lại đây, sự xuất hiện của máy chạy cũ giá rẻ ngày càng tăng, được bày bán với số lượng lớn. Đặt ra thách thức về chất lượng và sự an toàn cho người sử dụng.

Chọn máy chạy bộ mới đã khó, nay lại mua dòng máy đã qua sử dụng thì càng thách thức hơn nhiều. Bạn sẽ phải cân nhắc và tính toán cẩn thận để tránh mua phải các loại máy hàng thải, hàng kém chất lượng gắn mác các thương hiệu lớn bán với giá vô cùng rẻ để trục lợi.

Tuy nhiên, mua lại máy chạy bộ cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn trong trường hợp không có điều kiện mua máy mới. Nhưng cơ hội để mua máy chạy bộ cũ bền tốt là không cao.

Có những cách test máy giúp bạn chọn được máy chạy bộ cũ còn tốt?


 Nên hay không nên mua máy chạy bộ cũ

- Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem máy cũ bạn định mua có bị rung lắc khi khởi động và chạy hay không. Máy có bị thiếu ốc vít hay bong tróc, thiếu bộ phận nào không.

- Xem máy còn mới trên 80% không hay đã quá cũ. Tốt nhất là bạn nên chọn loại máy còn mới trên 80%, như vậy máy vẫn hoạt động tốt và không gặp trục trặc, hỏng hóc nhiều ở động cơ.

- Nếu máy chạy cũ mà còn phiếu bảo hành thì rất ưng ý, bạn có thể kiểm tra thời hạn bảo hành còn dài không và địa chỉ nơi bảo hành ở đâu còn phòng khi cần sửa chữa, thay thế linh kiện.

- Test trực tiếp màn hình hiển thị, các nút điều khiển và các tính năng trên máy. Nếu phát hiện sự cố về động cơ, băng tải hay các khớp chống rung không còn nguyên vẹn thì tuyệt đối không nên mua. Vì cho dù bạn được cơ sở đó giảm giá coi như là chi phí sửa chữa thì bạn cũng khó lòng cầm trọn vẹn số tiền bớt đi này. Nhiều loại máy chạy cũ của thương hiệu không uy tín sẽ rất khó lòng tìm kiếm linh kiện thay thế phù hợp.

Nên mua những loại máy chạy bộ cũ nào?


Hướng dẫn cách chọn mua máy chạy bộ thanh lý

Máy chạy bộ cũ chính hãng cũng có nhiều loại được phân chia để bạn chọn lựa tham khảo. Việc phân loại chủ yếu vẫn theo nguồn gốc của máy. Những máy chạy bộ cũ mà bạn có thể mua là:

- Máy chạy bộ gia đình đã được gia đình khác sử dụng. Giá mua mới từ 7 triệu – 20 triệu đồng. Nhưng giá thanh lý chỉ bằng 1/3 giá mua mới, tức vào khoảng 2 triệu – 7 triệu đồng, phụ thuộc vào model của máy, công suất 1,5hp hay 2 hp và mới bao nhiêu %. Máy thường được bán lại khi nhu cầu sử dụng của họ ít, không có thời gian tập, chán chiếc máy hoặc cần thay thế chiếc mới nên chất lượng của máy sẽ được đảm bảo, full máy, an toàn hơn so với mua của các đơn vị kinh doanh bên ngoài.

- Máy chạy bộ cũ được các phòng gym thanh lý. Không phải cứ hàng thanh lý ở phòng gym là đồ xuống cấp và thải loại. Nhiều máy ở phòng gym còn khá mới và dùng vẫn tốt do trước khi mở phòng gym, họ đã tuyển chọn và test máy kĩ, đa phần là máy đa năng có mức giá trên 20 triệu đồng. Do vậy, nhiều máy còn chạy tốt và giá cả sẽ có chút cao hơn so với máy chạy bộ gia đình.

 

- Bạn cũng có thể chọn ngay những máy chạy bộ trưng bày không còn quá mới. Máy loại này có đủ chủng loại và mức công suất. Tuy nhiên giá sẽ không rẻ hơn là bao so với máy mới cùng loại.

Dù bạn mua máy chạy bộ cũ loại nào thì việc quan trọng vẫn là tìm được địa chỉ kinh doanh máy chạy bộ cũ uy tín. Hãy gọi ngay cho Đại Việt Sport qua HOTLINE : 1900 6753 để nhận được sự hỗ trợ từ chúng tôi. Web http://maychaybodien.thethaodaiviet.com luôn cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến máy chạy bộ. Bạn có thể truy cập thường xuyên để tham khảo.