Chế độ dinh dưỡng cho người dùng máy tập chạy điện

Ngày đăng 20/03/2017 03:35

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn chăm chỉ tập luyện máy chạy bộ tại nhà mà không giảm béo được. Chế độ dinh dưỡng, ăn uống kém lành mạnh là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình rèn luyện của bạn.

Một con số sẽ khiến bạn rất bất ngờ là 60% các trường hợp giảm béo thành công đều có liên quan chặt chẽ đến dinh dưỡng khoa học của bạn.

Dinh dưỡng khoa học cho mục tiêu giảm béo tại nhà trên máy chạy bộ là gì?


Chế độ dinh dưỡng cho những người sử dụng máy tập chạy điện

Không ít người tập máy tập chạy điện feedback cho Đại Việt Sport rằng sau khi tập chạy mệt xong, họ thấy rất đói, ăn ngon miệng với nhiều cơm và thức ăn hơn bình thường. Nhưng vô tình, bạn đã nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể, cao hơn hẳn so với lượng calo đã được đốt cháy. Như vậy cho dù bạn có tập cả tuần mà vẫn ăn nhiều đạm và tinh bột như vậy thì sẽ chẳng thể nào giảm béo thành công được.

Tuy vậy, không phải là chúng tôi khuyên bạn ăn quá ít, bởi bạn sẽ không thể duy trì đủ dinh dưỡng nuôi cơ thể. Dù bạn vẫn giảm được béo nhưng cơ thể tiều tụy, kém sức sống và luôn trong trạng thái mệt mỏi, xanh xao.

Chế độ dinh dưỡng khoa học không thể thiếu chất xơ. Bạn nên ăn nhiều hoa quả và các loại rau xanh để vẫn no bụng mà không ăn nhiều cơm hay các thức ăn giàu đạm khác. Bạn cũng cần tuyệt đối tránh những thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh hay nước ngọt, đồ uống có gas. Chúng không những khiến bạn nhanh tăng cân mà tích nhiều mỡ ở bụng, nhất là bia và nước ngọt.

Bổ sung dinh dưỡng như thế nào để giảm béo hiệu quả chỉ sau 2 tuần?


Bổ sung dinh dưỡng để giảm cân nhanh

Để có thể đánh tan lượng lớn mỡ bụng của bạn trong 2 tuần, bạn cần hạn chế những đồ ăn nhiều đường, giàu tinh bột hay nhiều dầu mỡ.

Thay vì cả ngày chỉ nghĩ đến những thực phẩm trên, bạn nên chủ động uống nhiều nước hơn, khoảng 2 lít nước/ngày. Nhất là uống 1 cốc nước lọc trước bữa ăn 5 phút, bạn sẽ bớt đói hơn và không còn muốn ăn nhiều chúng nữa.

Trong thực đơn bữa ăn, tốt nhất là nên có 1 đĩa salad rau củ trộn hoặc rau luộc và bạn cần ăn trước. Rau quả tốt cho quá trình giảm béo của bạn là dưa chuột, cà chua, củ đậu, súp lơ, rau cải xanh, … Các món còn lại nếu luộc hoặc hấp là tốt nhất, bạn sẽ không phải nạp quá nhiều dầu mỡ trong các bữa ăn. Ngoài ra tráng miệng bằng chuối sau bữa ăn giúp bạn không còn thèm ăn nữa, góp phần đánh bay mỡ bụng hiệu quả.


Chế độ ăn rất phù hợp cho người muốn giảm cân nhanh 

Mặt khác, nếu bạn không thể hãm cơn đói dù đã ăn nhiều rau xanh, củ quả thì bạn có thể dùng thêm một gói ngũ cốc. Nó giúp bạn thấy no hơn và không làm tích tụ thêm mỡ bụng.

Sử dụng máy chạy bộ tại nhà giúp bạn giảm cân hiệu quả nhưng nếu không có chế độ dinh dưỡng hợp lý thì rất khó để bảo đảm thành quả đó. Hãy gọi cho chúng tôi qua HOTLINE :  1900 6753 hoặc truy cập vào website : http://maychaybodien.thethaodaiviet.com nếu bạn gặp khó khăn, Daiviet Sport sẽ tư vấn giúp bạn đạt kết quả tốt nhất.