Xe đạp tập có giúp tăng cường sức khỏe không ?

Ngày đăng 12/12/2016 07:52

   - sử dụng xe dap tap  không chỉ tiết kiệm chi phí , gần gũi với môi trường... mà còn là một môn thể dục nâng cao sức khỏe. Nhưng bạn đã biết bí quyết đi xe đạp như thế nào để có hiệu quả nhất? 1 số bí quyết rèn luyện với xe đạp dưới đây sẽ mang lại cho bạn 1 sức khoẻ, vẻ đẹp hoàn hảo .  
 
  - Đi xe đạp tự do ko dừng thời gian và không ngừng tốc độ: Với cách này, những cơ, gân cốt của bạn sẽ được thư giãn. không những thế, nó còn giúp bạn tập thở sâu, từ đó sẽ giúp bạn loại trừ mệt mỏi .  
 
  - Đạp xe tốc độ cao: Để đạp xe với tốc độ cao, trước nhất bạn phải xác định được hiện trạng sức khoẻ của mình để chọn tốc độ sao cho phù thống nhất . Sau một hồi đạp xe mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh, gấp… sẽ rất tốt cho hệ thống tuần hoàn của bạn.  
 
 
 
 
  - Vừa đạp xe vừa thư giãn: trước hết , bạn hãy đạp xe chầm chậm trong vài phút để ngơi nghỉ và thư giãn, sau đấy lại bắt chân của bạn làm việc cật lực hơn bằng cách nâng cao tốc độ của vòng đạp. bí quyết này rất tốt cho trái tim của bạn.  
 
  - Đạp xe sử dụng sức hợp lý: Tuỳ theo tình trạng sức khoẻ, địa hình… mà sử dụng sức cho thích hợp . cách thức này giúp nâng cao sức bền và sức mạnh của đôi chân, giúp phòng tránh bệnh về xương đùi.  
 
  - Đạp xe phối hợp với luyện thở: phương pháp này đòi hỏi bạn đạp xe khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đấy thở ra thật nhẹ , nó sẽ rất hữu ích tăng cường chức năng tim, phổi.  


  - Đạp xe chấp nhận bàn chân: Hãy để bàn đạp tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông tuyền, bởi vậy, đạp xe có tác dụng xoa bóp huyệt đạo này.   Với bí quyết này, tốt nhất là tiêu dùng lực của 1 chân để đạp xe, khi chân trái đạp thì chân phải buông lỏng , và trái lại . Mỗi lần tập luyện , mỗi chân thực hành khoảng 20 - 35 lần đạp. bí quyết này đặc biệt hiệu quả nếu bạn đạp xe “leo” lên một con dốc.