Hướng dẫn chọn mua máy chạy bộ phòng gym

Ngày đăng 03/12/2016 08:00

các người muốn mở cho mình một phòng tập giỏi thì điều tất yếu là phải chọn cho mình những thiết bị cho phòng tập tốt nhất phải ko nào. Đại Việt Sport sẽ chỉ dẫn Anh chị cách chọn mua máy chạy bộ phòng gym

cách chọn mua máy chạy bộ cho phòng gym

• Thứ nhất : Căn cứ vô thông số kỹ thuật để chọn lựa :

+ sức ngựa của motor (công suất), bình thường từ 1 .0HP đến 6.0HP giả sử sử dụng để tập ở nhà thì mã lực cỡ 2 .0 HP là tốt nhất. Bởi vì nó đủ công suất để kéo người có trọng lượng trung bình từ 80kg tới 130kg. Còn ở Phòng tập thể hình thì nên mua máy có công suất tối thiểu 3.5HP mới chịu được tần suất tập luyện .

+ Trọng lượng thân máy: Trọng lượng càng lớn thì độ rung và tiếng ồn khi tập sẽ bớt ồn. Tập ở nhà thì máy có trọng lượng trên xấp xỉ 60kg là đẹp.

+ Bề mặt thảm chạy: tức chiều dài và rộng của băng chuyền đấy . Bề ngang 40cm và bề dài 220cm là cuốn hút nhất . + Bo mạch: là bộ não của mẫu máy, nó cài sẵn những chương trình tập luyện . nếu như bạn là người thông thuộc điện tử thì sẽ nhận định được chất lượng của bo mạch.

+ Chương trình tập luyện : gần như những máy có những chức năng tương đồng nhau. Máy nào có chức năng nâng hạ băng chuyền tự động (Incline Motor) thì sẽ đắt tiền hơn máy nâng hạ bằng tay (Manual Incline). 

• Thứ 2 : Căn cứ vào nguyên nhân , nhãn hiệu đa số những máy đi bộ điện ở Việt Nam được cung ứng tại Trung Quốc, chất lượng và độ bền thì tùy thuộc vào hãng SX và nhãn hiệu , cũng như uy tín nhà phân phối ở VN khi lựa chọn đối tác để du nhập có những chứng chỉ chất lượng hay không . Mình thấy những máy có hiệu như : Đại Việt Sport, Smart Tradmill....  thì có chất lượng tốt vì ít bảo hành. Còn các hiệu khác thì không được bảo đảm cho lắm, tuỳ vào nhà sản xuất , giá cả,kinh nhiệm lựa chọn với chính sách bảo hành.
 
cach-may-chay-bo-phong-tap

Xưởng phân phối của Máy chạy bộ phòng GYM Đại Việt DV 5919

• Thứ 3 : Nên chọn những công ty , cửa hàng Uy Tín, Lâu Năm, những nguồn cung trực tiếp. Bạn mua máy chạy bộ ở các cửa hàng to , các công ty trực tiếp nhập cảng thì sẽ có giá rẻ . Điều quan trọng nữa là người ta luôn luôn có phụ tùng thay thế cho bạn giả sử gặp khó khăn .

• Thứ 4:
Về kiểu dáng , màu sắc Thật sự thì phải chọn những máy có thiết kế cho thích hợp với căn nhà bạn đang ở và tùy thuộc vào thẩm mỹ của mỗi người. Nên đứng thử máy trước lúc mua thì tốt nhất. Màu sắc: nên chọn theo phong thuỷ một chút để tạo cảm giác thoải mái khi rèn luyện . thị trường có các mẫu may di bo một chức năng và đa chức năng . Tuỳ bạn chọn lọc theo nhu cầu. 

cach-chon-may-chay-bo-phong-gym

Máy chạy bộ phòng gym Đại Việt DV 5919

• Thứ 5 : Lời khuyên khi dùng Mỗi lần mở máy chạy thì khoảng 45-60 phút, như vậy sẽ tốt cho động cơ. Chọn máy có tấm thảm bảo vệ ở dưới thân máy để tránh chuột bọ chui vào máy. khi vận hành máy: cần cho nó chạy tốc độ chậm nhất (slowest speed) khoảng 1 phút rồi mới leo lên tập. tức speed là 0.8 -1 .0km/h trên bảng điện tử tùy vào từng dòng máy. Nên vận hành máy thường xuyên, nếu như bận quá không tập thì cứ mở lên cho khởi động vài phút rồi tắt theo lớp lang : tắt bảng điều khiển, tắt công tắc máy, rồi mới rút hoặc ngắt điện để máy được xài bền.