Bí quyết chọn xe đạp tập đa năng như thế nào

Ngày đăng 26/12/2016 02:04

sắm xe đạp tập đa năng cho gia đình là môt điều cần phải có . bên cạnh đó , việc sắm xe đạp tập thể dục không chỉ đơn thuần là có tiền là sắm được. nếu không có các hiểu biết cố định , bạn sẽ sắm nhầm những sản phẩm giả và có hại cho sức khỏe. Hãy xem ngay bài viết dưới đây để Đại Việt Sport giải đáp giúp bạn nhé!

Bình thường xe đạp tập thể dục ở nhà có hai dòng chính:

Máy tập xe đạp đứng có yên cao tương tự xe đạp thông thường , chân thẳng góc với sàn nhà và bàn đạp nằm thấp dưới chậu hông. Dạng tiêu biểu của dòng này có tay vịn tương đối cao giữ cho lưng thẳng. Dạng khác của loại đứng dùng dây sên và bánh đà có tay vịn thấ hơn, người tập phải cúi tới trước giống như cuarơ.

Dòng thứ 2 có lưng tựa, yên mẫu mã thấp hơn với bàn đạp nằm phía trước . Người tập giống như đang ngồi ghế dựa sử dụng sức đạp đẩy người về sau. những người khó giữ thăng bằng như béo phì, to tuổi, chấn thương chi dưới… cảm thấy thoải mái hơn lúc được dựa lưng.

Giải đáp bí quyết chọn xe đạp tập thể dục ở nhà hiệu quả

Đặc điểm của xe đạp tập thể dục tại nhà

-Xe đạp tập có lưng tựa:
KÍch thước xe đạp tập DV-6412

+ Thuộc nhóm tập luyện hệ tim mạch, bên cạnh đó những kiểu dáng mang đến hiệu quả tập luyện khá khác biệt . Vị trí ngồi tựa lưng cho nhịp tim và lượng tiêu thụ oxy thấp hơn trong bài tập cường độ trung bình, có thể do chân nâng cao giúp máu trở về tim thuận tiện hơn và gia tăng cường lượng máu tống đi trong mỗi nhịp tim.

+Xe đạp tựa lưng tập nhẹ nhõm hơn nên được khuyến khích dùng cho người có thể trạng kém, không vững vàng hoặc có vấn đề tim mạch như áp huyết rẻ , thiếu máu cơ tim…


-Máy tập xe đạp đứng: chi phối thêm cả phần thân trên, đồng thời sức nặng của chân góp 1 phần tạo thành vận động của bàn đạp làm cho giảm bớt lượng vận động cơ bắp chi dưới. Dạng máy chạy xe đạp giống xe đạp đua có thể cho cảm giác tập “sung” hơn chủ yếu do tâm lý chứ chẳng phải do cấu tạo máy chạy xe đạp.