Xe đạp tập thể dục nào phù hợp cho người cao tuồi

Ngày đăng 05/09/2016 02:37

Xe dap tap không chỉ có tác dụng giảm cân hay tăng cường sức khỏe, mà trên hết nó còn là một thiết bị hồi phục chức năng giúp các bệnh nhân hồi phục chức năng một cách hiệu quả và mau chóng . Bài viết dưới đây xin chia sẻ cho quý khách hàng cách để lựa chọn các loại xe đạp tập phục hồi chức năng tốt nhất.

Nên mua xe đạp tập hồi phục chức năng loại nào ?



Xe đạp tập hồi phục chức năng dv 6412

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để bạn phân biệt và tim ra loại xe đạp tập phù hợp nhất để bình phục chức năng là yên xe. Chúng nên được đặt ở độ cao cho phép đầu gối của bạn thẳng so với bàn đạp phía dưới. Nếu đầu gối của bạn uốn cong hơn một vài độ, ngay lập tức phải điều chỉnh yên xe của mình.

Các bác sĩ khuyên rằng chỗ ngồi bằng phẳng thường tốt hơn loại nghiêng lên hay hạ xuống, song song phải giữ cho đầu gối và bàn chân chĩa thẳng về phía trước. Vậy như thế nào là chiều cao yên xe đúng? Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là khi đạp xe, yên xe phải làm sao cho bạn thấy phần hông của mình di chuyển từ bên này sang bên kia một cách ăn nhịp .



Xe đạp tập phục hồi chức năng có yên rất tốt cho người cao tuổi
Tiếp theo, một câu hỏi thường được đặt ra là nên chọn loại xe đạp nằm nghiêng hay thẳng đứng. Thật ra, không có quá nhiều sự khác biệt khi so sánh sự chuyển động ở đầu gối giữa hai loại xe này. Nhưng bạn có thể ưu tiên cho xe đạp nằm nghiêng hơn, vì đã từng có khá nhiều phản hồi hăng hái của các bệnh nhân trước đây.

Vì sự an toàn hàng đầu, hãy vững chắc rằng chiếc xe đạp của bạn được thiết kế một cách chính xác , đặc biệt là chiều cao yên xe. Nếu nghi ngờ, bạn nên nhờ bác sĩ phục hồi chức năng tư vấn và cho lời khuyên về chiếc xe đạp sẽ thích hợp với tình trạng ngày nay của mình.



Xe đạp tập thể dục DV - 6412 vô cùng vững chắc

Khi đạp xe đạp tập thể dục, bạn phải bảo đảm chúng không làm nặng đầu gối của bạn. Các bác sĩ khuyên nên đạp xe trong khoảng 10 phút mỗi ngày, tập trung vào việc làm quen với chế độ rèn luyện trong thời gian đầu hồi phục chức năng. Sau đó, tăng một phút mỗi ngày, cho đến khi đạt được 20 phút mỗi ngày. Bạn cũng nên lưu ý rằng bất cứ lúc nào xuất hiện các triệu chứng xấu đi, tồi tệ hơn, bạn hãy dừng lại và tìm gặp bác sĩ của mình.