Sử dụng máy chạy bộ phòng tập như thế nào

Ngày đăng 09/09/2016 07:08

Chạy bộ là môn thể thao rất tốt, mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho người tập. Nếu bạn đang sở hữu một máy chạy bộ điện đa năng cho Anh chị tập luyện , bạn hãy tham khảo chỉ dẫn sử dụng máy chạy bộ phòng tập dưới đây.

Sử dụng máy chạy bộ phòng tập như thế nào

Máy chạy bộ phòng tập là loại máy rất chuyên dụng và hiệu quả đối với việc giảm cân, tập luyện sức khỏe. hiện nay , trên thị trường có rất nhiều loại máy chạy bộ phòng gym được bày bán với rất nhiều mẫu mã bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một máy chạy bộ pt300 bằng lòng với phí tổn rất hợp lý.

Tuy có khác nhau về mẫu mã , giá cả nhưng tất cả đều có tác dụng chung là dùng để tập đi bộ, chạy bộ. Các bước sử dụng như sau:




1. khởi động

- Khi khới động máy, máy chạy bộ điện sẽ bắt đầu khởi động với tốc độ rất chậm là 1km/h. Khi bạn bước lên máy và khởi động với tốc độ này, cơ thể bạn sẽ làm quen dần dần với việc chuyển động.
- thời điểm để khởi động với máy chạy bộ điện là từ 1 đến 2 phút.

2. rèn luyện

- Sau thời điểm khởi động, khi cơ thể của bạn đã làm quen với việc chuyển động, bạn có thể chọn tốc độ cao hơn, thích hợp với nhu cầu tập thể dục của mình.

- Nếu bạn muốn đi bộ, bạn có thể chọn tốc độ từ 4km/h đến 6km/h.

- Nếu bạn muốn chạy bộ để đốt được nhiều calo hơn bạn có thể chọn tốc độ từ 8km/h đến 10km/h hoặc có thể cao hơn nữa tùy vào khả năng của mình.

- Nếu bạn muốn tăng độ khó của việc luyện tập , bạn có thể lựa chọn các chương lớp lang động trên máy chạy bộ điện như: chạy bộ dốc, leo đồi, giảm cân, chạy bộ đếm nhịp tim...

- thời điểm cho việc tập luyện có thể kéo dài từ 20 đến 25 phút.



Chạy bộ thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh.

- Sau thời gian tập luyện kéo dài từ 20 phút đến 25 phút, bạn có thể giảm tốc độ của máy chạy bộ điện về tốc độ thấp khoảng 2km/h hoặc 3km/h.

- Không nên để cơ thể dừng đột ngột ngay sau khi hoạt động với tần suất cao. Bạn có thể đi bộ buông lỏng cơ thể ở tốc độ thấp trong khoảng thời điểm 5phút sau đó thì dừng hẳn.


- lưu ý , ngay sau khi tập luyện sau, rời khỏi máy chạy bộ, bạn nên đi lại để thả lỏng thân thể , tránh việc ngồi nghỉ ngay vì việc đó sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.