Chế độ ăn phù hợp cho người chạy bộ giảm cân

Ngày đăng 15/09/2016 02:30

Chạy bộ mỗi ngày là một giải pháp hiệu quả giúp cho bạn có thể giảm cân nhanh chóng và an toàn nhất. Thế nhưng để liên quan quá trình giảm cân bạn cần chạy bộ đúng cách. Đó chính là lý do khiến nhiều người rất siêng năng chạy bộ nhưng không hề giảm được cân nào. Nên bữa nay Đại Việt sẽ chia sẻ cách chạy bộ đúng cách để giảm cân cho Anh chị tham khảo.

1.Khởi động kỹ trước và trong lúc chạy bộ




Trong lúc khởi đầu chạy bộ, phải phát động toàn thân để làm nóng gân cốt để khi khởi đầu bước vào các bài tập chạy bộ cơ thể quen dần với cường độ hoạt động mạnh. Nhiều bạn không biết cần khởi động trước khi chạy nên những cơ của bạn dễ mệt mỏi , đau nhức chỉ sau vài bước chạy.

Cần khởi động cùng với các động tác xoay cổ tay, cổ chân, thân, cổ, hông trong khoảng 5 phút. Lúc ấy thân thể khởi đầu nóng lên tạo điều điện phù hợp nhất cho bạn nhập tâm vào từng bước chạy.

2.Nên chạy nhanh một chút

Lúc tập chạy bộ bạn thường chạy nhanh hay chạy chậm? Ai cũng nghĩ rằng tập chạy với tốc độ nhanh hay chậm là tùy theo sức của mình. Nhưng theo khoa học đã nghiên cứu, chạy nhanh sẽ tiêu tốn lượng calories thừa nhiều hơn. bởi vậy mà chạy với cường độ mạnh trong thời gian ngắn giúp bạn đốt cháy hiệu quả lượng chất béo hơn lúc bạn chạy ở tốc độ chậm rãi trong một khoảng thời điểm dài. vì thế nếu bạn đang chạy quá chậm cần tăng dần từ từ tốc độ chạy bộ lên đi nhé.

3.Không được dậm chân quá mạnh




Nghe tiếng bước chân của bạn chúng tôi cũng có thể biết rằng bạn đang chạy đúng bí quyết hay không. Bởi nếu bạn chạy mà hoàn toàn không có chút âm thanh nào phát ra thì có nghĩa là bạn đang chạy đúng phương pháp . Bạn cần cố gắng chạy bằng đầu chân và không có dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ gây ra sóng va chạm đến xương cẳng chân , đầu gối và lưng, gây tổn thương đến toàn thân thể của bạn.

4.Duy trì đều đặn quá trình tập chạy

Bạn muốn quá trình tập luyện chạy bộ của mình đạt hiệu quả cao nhất thì điều bạn cần làm là chạy bộ đều đặn mỗi ngày hoặc ít ra là 4 đến 5 buổi mỗi tuần. Nếu muốn đốt cháy lượng mỡ thừa giảm cân mau chóng nhất bạn cần chạy trong 40 phút mỗi ngày bạn nhé!

5.Chế độ ăn uống phù hợp



Ăn uống hàng ngày bao gồm: 40% carbohydrates, 30 % protein và 30% chất béo là hợp lý nhất. Bạn nên tìm mua những loại thực phẩm có chứa nguồn carbohydrate dồi dào. ví dụ như các mẫu thịt nạc và chất béo chưa bão hòa là sự chọn tốt nhất cho thực đơn giảm cân chóng vánh của bạn.

6.Mang theo một chai nước

Không phải mang theo chai nước là cứ vừa uống nước xong là chạy. Mà lúc bạn chạy xong, cơ thể sẽ vô cùng háo nước. Nếu bạn mà chẳng thể bổ sung kịp lượng nước bị thiếu trong thân thể thì sẽ không có lợi cho tim, hệ tuần hoàn của bạn. Hơn nữa, trong lúc chạy xong bạn sẽ có cảm giác đói và mỏi mệt vô cùng . Bổ sung nước thay vì ăn sẽ giúp bạn lấy lại được năng lượng cũng như chống cơn đói hiệu quả.

Hãy nhớ kỹ những điều này để ứng dụng luôn vào quá trình tập chạy bộ của mình nhé! Có chạy bộ đúng cách thì quá trình giảm cân của bạn sẽ mất đến 2 tháng.


Tags : máy tập chạy bộ đa năng