Cách tập cơ bụng với xà đơn gắn cửa

Ngày đăng 29/09/2016 07:38

Bạn đã biết tập cơ bụng với xà đơn gắn cửa như thế nào để đạt hiệu quả nhanh nhất tại nhà chưa? Hãy tham khảo bài viết chia sẻ ngay sau đây của Đại Việt Sport bạn nhé.

Xà đơn là thiết bị thể dục đơn giản , dễ tập nhưng vô cùng hữu ích và thích hợp với mọi đối tượng tập luyện . Tập xà đơn tại nhà hàng ngày không chỉ với tác dụng giúp cải thiện chiều cao, giảm mệt mỏi , căng thẳng sau các giờ làm việc, giúp cánh tay săn chắc, chữa trị và phòng tránh những bệnh văn phòng như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau vai gáy mà nó còn giúp tập cơ bụng 6 múi hiệu quả. Trong bài viết ngày hôm nay , Đại Việt Sport xin hướng dẫn cùng bạn một số động tác tập với xà đơn giúp phát triển cơ bụng hiệu quả nhất. Hãy cộng tham khảo và lựa chọn cho mình những động tác phù hợp nhất bạn nhé.



Lưu ý lúc tập xà đơn để vững mạnh cơ bụng hiệu quả nhất.

- khởi động kỹ thân thể trước lúc vào bài tập chính.

Với việc tập luyện bất kỳ môn thể thao nào thì khởi động luôn là điều bắt buộc trước lúc bạn bước vào bài tập chính. Có tập xà đơn đa năng thì bạn có thể thực hành các động tác khởi động như xoay khớp cổ chân, cổ tay, vai, gập bụng hoặc xoay khớp cổ... để giúp làm cho nóng cơ thể , giãn cơ và giảm thiểu những chấn thương ko mong muốn trong thời kỳ tập.

- kiểm tra dụng cụ tập luyện .

Trước khi bắt đầu bài tập thì bạn phải đảm bảo rằng thiết bị tập được lắp đặt vững chắc và ở vị trí bằng phẳng, cố định .

- Tập đúng giờ.

Bạn nên phấn đấu thu xếp công việc của mình để có đủ thời điểm cần thiết tập luyện . ví như bạn là người mới tập, nên bắt đầu với 3 buổi tập trong tuần và nghiêm khắc với bản thân về thời điểm biểu này.

- Hãy giữ đúng nhịp độ .

hạn chế kiểu tập theo hứng thú, bữa nay thích thì tập, hôm sau mệt,với chuyện buồn lại nghỉ tập. Lưu ý: Nếu như không giữ đúng tư thế tập sẽ không với lại kết quả cho bạn trong suốt quá trình rèn luyện .
- thời điểm rèn luyện .

Trung bình mỗi ngày tập khoảng 1 tiếng, có thể chia thành 2 lần tập (sáng và chiều).

- Hơi thở lúc luyện tập .

Thở ra khi vận lực kéo người lên xà, hít vào khi hạ xuống, những nhịp thở đều đặn sẽ giúp bạn càng dẻo dai luyện tập .