Tập luyện hiệu quả với xe đạp tập tại nhà

Ngày đăng 29/08/2016 05:00

Đại Việt Sport xin san sẻ với Anh chị em cách tập hiệu quả với xe đạp tập tại nhà - Không còn đau mỏi, giảm tối đa chấn thương, đúng kỹ thuật, hiệu quả cao.



Trước khi tập luyện

Trước khi tập nên trang bị: quần áo , giày,…phù hợp , thoải mái.

Một bài tập khá đơn giản nhưng đóng vai trò chú trọng để tránh những thương tổn không đáng có trong khi tập đó là bước khởi động trước khi tập. Bài tập phát động khá đơn giản như: xoay cổ tay, cổ chân, gập bụng, chạy bước nhỏ,…nhằm làm nóng thân thể và giãn các cơ ít vận động.

thời điểm tập luyện đạp xe
Đối với người mới tập chỉ nên duy trì 2 – 3 buổi /1 tuần, mỗi buổi là 20 – 30 phút sau đó khi đã quen có thể nâng số buổi tập lên là 4 – 5 buổi/1 tuần, vẫn đảm bảo có số buổi nghỉ đều đặn mỗi tháng. Mỗi tháng duy trì từ 15 – 20 buổi/1 tháng là tốt.



Bạn biết đấy, rèn luyện cần kết hợp với chế độ ngơi nghỉ đầy đủ mới giúp bạn có một sức khỏe tốt, không cảm thấy mệt mỏi . Tránh tập vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy vì lúc đó thân thể chưa quen với các hoạt động mạnh và buổi tối muộn sẽ dễ làm bạn mất ngủ.

Đối với Các bạn có mục đích giảm cân thì nên tập vào buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 20 -30 phút là tốt nhất, lúc này lượng calo đốt cháy là hiệu quả, lưu ý nhỏ trước khi tập vào thời gian này là nên bổ sung một cốc nước hay một cốc sữa trước khi tập.

Còn những bạn không có thời điểm vào buổi sáng, có thể tập vào buổi chiều sau khi đi làm về, trước bữa cơm tối là 30 phút hoặc sau khi ăn tối là 2 giờ, để đảm bảo rằng lượng thức ăn được tiêu hóa hết trước khi tập.

chú ý : Tránh đạp xe quá lâu, trên 1 tiếng đồng hồ, rất hại cho thân thể . Khi bạn đạp xe, trọng lượng cơ thể dồn vào yên xe và vùng kín, chân bạn sẽ đỡ trọng lực rất ít.

phong độ và thao tác khi sử dụng xe đạp tập


- Mắt hướng về phía trước, lưng thẳng, thân thể hơi nghiêng về phía trước.

- thả lỏng cơ thể nhất là cơ vai, tay nắm nhẹ không nên quá chặt vì có thể dễ làm căng cơ tay và vai.

- Cần điều chỉnh ghế ngồi sao cho khi ngồi tập là thoải mái nhất.

- Đặt chân xuống bàn đạp và thử các động tác: đạp – đẩy – nâng sao cho hài hòa.