Thế nào là máy chạy bộ cơ ?

Ngày đăng 11/06/2016 03:39

Thế nào là máy chạy bộ cơ ? Cũng có nhiều người không biết về sản phẩm này. Máy chạy bộ cơ là dòng máy tập sử dụng lực của chân để tác động lên băng tải làm cho băng tải máy chạy bộ di chuyển. Bộ phận chủ yếu của máy chạy cơ bao gồm khung máy, bàn chạy và băng tải. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

Thế nào là máy chạy bộ cơ ? 


Thứ nhất về cấu tạo của máy chạy bộ cơ.

- Như đã nói thì thực chất máy chạy bộ cơ được cấu tạo khá đơn giản, nó bao gồm các bộ phận chính như khung máy, bàn chạy và băng tải.

+ Khung máy của máy chạy cơ được làm khá chắc chắn từ khung thép dày và sơn tĩnh điện chất lượng cao. Khung máy có chức năng dùng để cố định bàn chạy và các thiết bị khác như đồng hồ, tay cầm...

+ Bàn chạy của máy chạy bộ cơ được làm bằng khung thép và gỗ MDF dày, có độ bền cao. Bàn chạy được thiết kế một độ dốc nhất định để dễ dàng cho việc luyện tập.

+ Băng tải của máy chạy cơ thì nó được làm bằng chất liệu bằng cao su rất bền và sử dụng lâu dài. Băng tải sẽ chạy (di chuyển) khi người tập dùng lực của chân tác động vào nó.

- Ngoài ba bộ phận trên thì tùy vào chức năng của sản phẩm mà máy tập chạy bộ còn một số bộ phận khác như massage, xoay eo, gập bụng...

+ Với máy chạy bộ cơ đơn năng thì nó chỉ có chức năng chạy bộ và ứng dụng đo nhịp tim, quãng đường hay calo tiêu hao...



+ Với máy chạy bộ đa năng thì nó sẽ các các bộ phận hỗ trợ các bài tập khác ngoài chạy bộ như máy massage, bộ phận xoay eo hay bộ phận gập bụng.

Thứ hai : tìm hiểu về cách hoạt động của máy chạy bộ cơ.

- Máy chạy bộ cơ hoạt động bằng cách sử dụng chính sức của người tập để làm chuyển động băng tải mà không cần sử dụng đến điện trong quá trình vận hành.

- Do dùng sức người để di chuyển nên tập với máy chạy bộ cơ làm người tập tốn khá nhiều sức lực. Chính vì lý do này mà sản phẩm này chỉ phù hợp cho các bạn thanh niên, những người có sức khỏe tốt, yêu cầu luyện tập nhiều. Đối với chị em phụ nữ, người có sức khỏe trung bình hay người cao tuổi thì không nên sử dụng máy chạy bộ cơ mà thay vào đó là dòng sản phẩm máy chạy bộ điện.

Thứ ba : giá thành của máy chạy bộ cơ.

- Hiện nay máy chạy bộ cơ có giá thành tương đối rẻ so với dòng máy tập chạy bộ sử dụng điện. Bình thường, tùy vào chức năng và thiết kế thì máy chạy bộ cơ có giá từ 3 đến 10 triệu đồng.

- Có một điều bạn nên lưu ý nếu như đang có ý định mua dòng sản phẩm này là hiện nay máy chạy bộ cơ rất ít được sử dụng do tập luyện với sản phẩm này rất tốn sức. Nó chỉ phù hợp với thanh niên và những người có sức khỏe tốt. Nếu như để có lựa chọn phù hợp hơn thì bạn có thể sử dụng máy chạy bộ điện hoặc xe đạp tập thể dục.