[Thắc Mắc] Chạy bộ có làm chân to không?

Ngày đăng 14/06/2016 03:57

Một trong những thắc mắc lớn nhất của người đang có nhu cầu muốn chạy bộ đó chính là "chạy bộ có làm chân to không ?" Vậy câu trả lời cho câu hỏi này là gì?

Ai cũng biết chạy bộ là một môn thể thao được rất nhiều người ưa chuộng vì nó rất đơn giản mà lại không tốn kém gì. Nhưng khi bắt đầu tham bộ môn thể thao này các bạn nữ thường tỏ ra e dè vì sợ chạy bộ sẽ làm to bắt chân để giải quyết thắc mắc này formule-vastgoed.com sẽ trả lời thắc mắc này của các bạn nữ.

[Thắc Mắc] Chạy bộ có làm chân to không?



Formule-vastgoed.com xin trả lời luôn với bạn là CÓ. Sau khi tập chạy bộ một thời gian thì chân to ra là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải. Hiện tượng to chân này xảy ra có thể giải thích như sau: khi chạy thì bắp đùi phát triển mạnh, mặc dù lượng mỡ được tiêu hao đi nhưng cơ bị kích thích và hậu quả dẫn tới là bắp chân bạn ngày một to hơn. Ngoài ra, quá trình luyện tập làm lượng nước tích mạnh hơn trong đùi cũng là một trong nhiều lý do gây nên hiện tượng này.

Tuy vậy, đối với những người nắm bắt được kỹ thuật, nguyên tắc trong khi chạy bộ thì các bài tập chạy bộ sẽ không làm to chân họ. Vậy đâu là phương pháp chạy bộ đúng cách để không làm chân của người tập to ra?

Phương pháp giúp chạy bộ không làm to chân.

1. Chạy bộ kết hợp với một khẩu phần ăn điều độ.



Khi chạy bộ mà chân to ra thì chủ yếu là do cơ bắp chân phát triển. Theo các chuyên gia thì cơ bắp chỉ có thể phát triển được nếu chúng ta cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, một hàm lượng lớn protein và đạm. Do đó nếu bạn điều chỉnh khẩu phần và ăn nhiều rau củ quả hơn, ít cơm, đồ ngọt, dầu mỡ, nước ngọt có ga và các loại protein, hạn chế các thực phẩm thúc đẩy cơ như chuối... thì chân bạn sẽ không thể to lên được dù có luyện tập bao nhiêu.

2. Để không làm to chân thì bạn nên chạy bộ trên địa hình bằng phẳng.

Rất nhiều chuyên gia và huấn luận viên dày dạn kinh nghiệm trong bộ môn chạy bộ khuyên bạn rằng khi tham gia tập chạy bộ thì bạ nên chạy trên địa hình bằng phẳng nếu không muốn bắp chân của bạn to quá cỡ. Khi chạy trên địa hình phẳng đôi chân bạn chỉ phải chịu tác động trọng lực, nhưng nếu chạy địa hình dốc (hoặc chạy trên máy chạy bộ với độ dốc lớn) thì đôi chân bạn sẽ phải chịu thêm một lực để giữ cơ thể thăng bằng. Khi cơ thể thể luôn hướng lên phía trước, trọng lực tác động lên chân cũng mạnh lên và khi đó bạn sẽ phải gắng sức nhiều hơn nên lực cũng tác động mạnh hơn.

3. Sử dụng mũi bàn chân để chạy bộ.

Chúng tôi khuyên bạn không nên chạy với cả bàn chân. Việc chạy bằng mũi bàn chân sẽ giúp bạn chạy nhanh hơn, tăng được tốc độ dễ dàng hơn và các lực xấu tác động lên khớp hông cũng giảm. Ngoài ra bước các sải chân dài, nhanh và tốc độ sẽ hạn chế được sự phát triển cơ bắp.

4. Chạy đường dài sẽ không làm to bắp chân.

Nếu các bạn để ý, quan tâm đến các cuộc thi liên quan tới chạy bộ trên truyền hình thì bạn sẽ thấy rõ rằng những người chạy marathon (chạy đường dài) thường có xu hướng chân nhỏ và những người chạy nước rút, chạy ở cự ly ngắn, dồn nhiều sức bắp đùi thường có xu hướng phát triển mạnh hơn, to hơn.

Trên đây là một số chia sẻ của Formule-vastgoed.com về thắc mắc chạy bộ có làm to chân và đùi không? Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn và giúp cho bạn có một sức khỏe tốt, một cơ thể đẹp với các bài tập chạy bộ.



Tags : máy chạy bộ giá rẻ, máy chạy bộ cao cấp