Tăng tốc độ chạy giúp giảm cân hiệu quả hơn

Ngày đăng 16/06/2016 03:28

Không phải ngày nào chạy bộ cũng là tốt, cũng tăng cường sức khỏe và giảm cân. Nếu bạn cứ chạy bộ với tốc độ bình thường từ ngày này qua ngày khác sẽ khiến cơ thể bạn quen với tốc độ và quy trình này vừa làm quá trình chạy bộ của bạn nhàm chá vừa không giúp bạn giảm cân. Hãy tăng tốc độ chạy giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Tăng tốc độ chạy giúp giảm cân hiệu quả


“Lúc bắt đầu tập thể dục, bạn đã thử thách cơ thể và nó sẽ phản ứng lại. Nếu muốn tiếp tục có kết quả tốt, đôi khi, bạn phải tập luyện tích cực hơn”, Jenny Ngọc Nguyễn, huấn luyện viên cá nhân của Sài Gòn River Club, TP. HCM, cho biết.

Bằng cách tăng tốc độ trong quá trình tập chạy bộ, nó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp tiêu mỡ, tạo cơ và tăng sức bền. Nó còn giúp bạn không nhàm chán, tăng sự tự tin và rèn tinh thần thép, cho bạn khả năng tiếp tục chạy dù cơ thể đã mệt nhoài. Tuy nhiên, bạn đừng nên lạm dụng chúng mặc dù chúng mang lại nhiều hiệu quả tốt.

“Một chút thôi cũng có tác dụng tốt rồi. Nếu thực hiện các bài tập tốc độ nhiều hơn một lần một tuần có thể tăng nguy cơ chấn thương”,  Sylvie Trần Melo, huấn luyện viên cá nhân, Crescent Wellness, TP. HCM, chia sẻ.

Bạn nên chỉ nên áp dụng bài tập chạy nhanh cho 2 buổi/ tuần, như vậy vừa mang lại hiệu quả tốt cho tim mạch, vừa giúp cơ thể có khả năng hồi phục kịp, lại còn giúp bạn giảm cân nữa đấy !

Bạn có thể chạy lâu và nhanh hơn, tiêu tốn nhiều calo hơn trước khi ngừng tập. Bí quyết là phải  tập luyện khi cơ thể của bạn không còn thoải mái. Trong thang điểm từ 1 đến 10, 1 là không cần nỗ lực, 10 là mệt rã rời, bạn phải có cảm giác mình ở khoảng 7 hoặc 8. Bạn sẽ thở mạnh, nhưng không đến nỗi thở hổn hển hoặc phải dừng lại.

Hãy thử nghiệm cách chạy bộ sau đây: Sau khi khởi động 10 phút, bạn nên tăng tốc trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó, giảm tốc từ từ trong 10 phút cuối. Nếu thấy tăng tốc trong 20 phút quá khó, bạn nên giảm thời gian lại bằng cách tập nhanh trong 5 phút, rồi tập nhẹ lại trong 2 phút. Lặp lại ba lần, sau đó giảm tốc từ từ đến khi nghỉ.

Nếu bạn tập luyện với máy chạy bộ điện tại nhà, thường thì những loại máy chạy bộ điện đều được thiết lập sẵn nhiều chương trình cho bạn lựa chọn, do đó hãy lựa chọn những bài tập trong thời gian ngắn và đốt cháy lượng calo lớn sẽ tốt cho tim mạch. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng bài tập này như tôi nói ở trên. 

Tôi khuyên bạn nên sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ điện tại nhà để tập luyện, bởi máy chạy bộ điện tại nhà có thể đo chính xác các thông số từ đó giúp bạn tính toán phương án tập luyện với mình cho hiệu quả nhất.