Cách căn chỉnh băng tải của máy chạy bộ khi bị lệch

Ngày đăng 10/06/2016 04:18

Do việc sử dụng máy chạy bộ quá nhiều hoặc trong 1 thời gian sẽ dẫn đến hiện tượng lệch băng tải. Vậy phải làm sao để căn chỉnh băng tải khi nó bị lệch.

Máy chạy bộ đa năng là một trong những máy tập thể dục tại nhà vừa đơn giản lại mang lại hiệu quả cao. Nhưng nếu sử dụng nhiều hoặc trong một thời gian thì sẽ bị lệch băng tải làm quá trình chạy bộ của bạn sẽ trở nên khó khăn, trong trường hợp bạn vẫn cố gắng chạy thì sẽ dễ đến hiện tượng đứt băng tải và sẽ rất nguy hiểm với người chạy. Formule-vastgoed.com sẽ chia sẻ cách căn chỉnh băng tải của máy chạy bộ khi bị lệch.

Bài viết liên quan : 

>>> Máy chạy bộ đa năng có chức năng gì?

>>> Cách chọn độ dốc máy chạy bộ như thế nào là hợp lý.

Cách căn chỉnh băng tải của máy chạy bộ khi bị lệch




- Hiện nay hầu hết các dòng máy chạy bộ được sản xuất và bán ra trên thị trường đều sử dụng 2 ốc bắt quả lô phía sau là ốc lục lăng cỡ số 6, 8 hoặc 10. Trước khi thực hiện các bước để cân chỉnh băng tải thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một cái lục lăng phù hợp với sản phẩm máy chạy bộ của mình.

- Đầu tiên bạn quan sát và để ý xem hiện tại băng tải máy chạy bộ đang bị lệch sang bên nào để cân chỉnh lại cho đều nhất. Công việc cân chỉnh băng tải được cho là rất dễ dàng, bạn chỉ cần dùng một chiếc lục giác đã được chuẩn bị trước đó cắm vào ốc và quay theo chiều kim đồng hồ. Nếu bên nào bị lệch thì chúng ta quay thêm một đến 5 vòng và vẫn để cho máy chạy bộ hoạt động ở mức thấp khoảng 6 - 8 km/h. Sau khi đã tăng chỉnh lại băng tải thì bạn chạy nhẹ nhàng để cho băng tải trở lại vị trí cân bằng là được.



- Các bạn chú ý rằng có rất nhiều máy chạy bộ  sau khi cân chỉnh lại thảm chạy nhưng sau một tới hai ngày lại xảy ra lỗi là do băng tải đã quá rão, rách cho nên không cân bằng lại được. Nếu sản phẩm của bạn rơi vào trường hợp này thì cần phải thay mới băng tải cho máy chạy bộ.