Có nên lạm dụng máy mát xa toàn thân

Ngày đăng 22/04/2016 10:14

Bây giờ, máy mát xa được dùng rộng rãi bởi những ích lợi. không ngờ của nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, có nên dùng cách mát xa một cách tự ý và lạm dụng nó có tốt hay không? Bài viết dưới đây, sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này.
Tham khảo: Sử dụng máy matxa toàn thân có tốt không?

Tác dụng của việc sử dụng máy mát xa Máy mát xa toàn thân có dụng tuyệt vời đối với sức khỏe cho người sử dụng, đặc biệt là những người lớn tuổi. Ngoài ra, máy còn có công dụng xả stress và có thể điều trị một số bệnh như: 

- Những bệnh liên quan đến xương khớp, bao tử, thận,… 

- Đánh bay trạng thái suy nhược, mệt mỏi - Điều hòa và lưu thông máu huyết 

- Điều trị được một số bệnh văt ở phụ nữ như: đau bụng kinh, kinh huyệt không đều, nhức đầu, chóng mặt,… 

- Dùng máy mát xa thường xuyên còn làm đẹp da dẻ, mang lại sức sống tươi trẻ cho ngươi dùng,…
Tham khảo: máy mát xa cầm tay 

Những nguy cơ khi lạm dung máy mát xa 

Tuy nhiên, trong quá trình dùng do lạm dụng máy mát xa vào việc chữa bệnh, gây nên những hậu quả đáng tiếc. Máy mát xa chỉ có tác dụng tương trợ quá trình điều trị bệnh, chứ không có chức năng chữa bệnh thay thuốc. Nhiều chuyên gia khuyên rằng nên dùng máy mát xa đúng mục đích, chứ không nên lạm dụng để tránh phản tác dụng. Trước khi sử dụng máy mát xa bạn nên tham khảo quan điểm của bác sỹ và viên chức tư vấn để biết cách sử dụng và chọn máy mát xa thích hợp với nhu cầu dùng của mình. Bây giờ, có nhiều máy mát xa toàn thân có chức năng giảm béo, đánh tan mỡ thừa được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, điều này có thể gây nên một thói quen lười vận động, dễ dẫn đến tỉ lệ béo phì tăng lên, có nguy cơ dẫn đến các loại bệnh khác. Các bác sĩ khuyên rằng, đối với người cao tuổi phải tham khảo quan điểm của bác sỹ trước khi sử dụng các loại máy mát xa. Vì những máy mát xa có tỉ lệ rung lắc cao sẽ không phù hợp với người lớn tuổi, dễ gây đau khớp, ảnh hưởng đến các xương. Nếu bạn đang có ý định mua máy mát xa cho ba mẹ của mình thì nên lưu ý nhé. 

Tổng đài Tư vấn miễn phí