Cách làm kem với máy xay sinh tố

Ngày đăng 08/03/2016 04:50

Máy xay sinh tố không chỉ dùng để làm các loại nước uống hay các món ăn mềm nhuyễn mà nó còn có thể làm kem ngon mát ngay trong mùa hè này. Sau đây, Đại Việt Sport sẽ chia sẻ cách làm kem bằng máy xay sinh tố ngay tại nhà.

Kem  Dứa


Nguyên liệu:

-    1 quả chanh tươi

-    1 quả chuối tiêu chín

-    1/3 chén đường

-    1 quả dứa

-    1 muỗng canh rượu mùi Cointreau

Cách làm:

Bước 1: Cắt quả dứa thành nhiều miếng nhỏ

Bước 2: Cho dứa, đường, nước cốt chanh,chuối vào trong máy xay sinh tố. Xay tất cả mọi thứ lên đến khi nhuyễn

Bước 3: Lọc tất cả các hỗn hợp trái cây này vào một cái bát qua tấm lưới lọc

Bước 4: Để bát hỗn hợp nước hoa quả vào tủ lạnh ít nhất từ 3 - 4 tiếng trước khi bạn làm thành kem.
Bước 5: Khuấy đều hỗn hợp nước quả lên với rượu Cointreau.

Bước 6: Cho hỗn hợp vào máy làm kem (nếu không có dụng cụ này bạn cho vào tủ lạnh nhé. Sau 45 phút, lấy ra kiểm tra, dùng dĩa hoặc máy đánh trứng đánh tan phần đá dăm. Sau 30 phút tiếp theo, lại làm tương tự. Bạn cứ làm như vậy định kỳ khoảng vài lần trong 2-3 tiếng, đến khi kem xốp mềm, không bị đá dăm là được).

Kem Kiwi

Xem thêm: máy làm sữa đậu nành công nghiệp đa năng

Thành phần:

500g quả kiwi (chọn quả tươi, chắc mình), 2 lòng đỏ trứng gà, 1 bát đường xay, 500ml kem tươi, 500g chocolate đen (Noir chocolate), giã nát.

Thực hiện:

Kiwi gọt vỏ, cắt nhỏ sau đó cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Đánh nổi lòng trắng bằng cách sử dụng máy đánh trứng rồi cho từ từ đường vào và tiếp tục đánh tan đường. Sau đó, cho kiwi đã xay vào và tiếp tục đánh đều rồi cho tiếp kem tươi và tiếp tục đánh cho đến khi hỗn hợp kem đều và mịn, cho chocolate giã nát vào, trộn đều. Cho kem vào khuôn và để vào ngăn đá tủ lạnh.

Kem dâu tây


Thành phần:

400g dâu tây (chọn quả tươi, chín đỏ), 2 lòng đỏ trứng gà, 1 bát đường xay, 500ml kem tươi.

Thực hiện:

Dâu tây rửa sạch nhiều lần với nước muối, cắt nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó đánh trứng nổi lòng đỏ trứng, rồi cho đường vào và tiếp tục đánh cho tan đường. Sau đó, cho tiếp phần dâu đã xay vào đánh đều lên. Cho tiếp kem tươi vào và tiếp tục đánh cho đến khi hỗn hợp này đều và nổi mịn, hoặc có thể đánh kem tươi riêng cho nổi, rồi trộn đều với hỗn hợp dâu trứng đường ở trên. Cho kem vào khuôn rồi cho vào tủ đá.

Kem Rhum và nho khô 


Thành phần

1/2 lít sữa tươi, 5 lòng đỏ trứng gà, 120g đường xay, 10g nho khô vàng, 50g rượu rhum, 500ml kem tươi.

Thực hiện

Cho lòng đỏ trứng vào tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh nổi rồi cho đường xay vào và tiếp tục đánh cho tan đường. Cho sữa tươi vào nồi nấu trên lửa nhỉ đến khi sữa vừa sôi tới, đóng váng trên mặt. Rót từ từ sữa nóng vào hỗn hợp trứng đường, vừa rót vừa khuấy đều, đợi cho hỗn hợp này nguội, cho tiếp rượu rhum vào trộn đều lên. Cho kem tươi vào tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi kem nổi mịn. Trộn đều kem tươi với hỗn hợp trứng sữa và nho khô.

Cho hỗn hợp kem vào khuôn rồi để vào ngăn đá tủ lạnh, khoảng 1 giờ sau lấy kem ra trộn đều lên 1 lần nữa, rồi cho vào ngăn đá 4 - 5 giờ sau là dùng được.

Cách làm kem trà xanh


Nguyên liệu:

- Đường bột 70g

- Kem tươi 25g

- Sữa tươi 250g

- 2 lòng đỏ trứng

- Bột trà xanh Nhật Bản 100g.

Thực hiện:

- Cho sữa vào nồi đun khoảng 80 độ thì tắt bếp, để sữa nguội.

- Lòng đỏ trứng dùng lồng đánh tan, cho đường và bột trà xanh vào đánh cho đến khi đường tan, hỗn hợp quánh lại.

- Đổ từng chút sữa vào phần trứng đường, đánh đều lên.

- Cho hỗn hợp trở lại nồi, đun lửa vừa phải cho đến khoảng 83 độ C. Trong khi đun, dùng thìa ngoáy liên tục. Khi hỗn hợp được thì bắc ra để cho nguội.

- Dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp đó cho tới khi nguội hẳn.

- Cho kem tươi ra bát, dùng máy đánh kem cho đến khi bông cứng lại, cho hỗn hợp trên vào bát kem từng chút một, đánh đều tay.

- Đưa kem vào tủ đá. Sau khoảng 30 phút, lấy kem ra, dùng lồng đánh thật đều rồi lại tiếp tục cho vào tủ. Làm như vậy khoảng 3, 4 lần.