Tư vấn mua máy xay thịt bằng điện

Ngày đăng 21/02/2016 07:34

Nhu cầu mua máy xay thịt hiện nay càng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, lựa chọn như thế nào cho phù hợp với gia đình nhà bạn thì không phải ai cũng có thể làm được.Sau đây, Đại Việt Sport sẽ chia sẻ những bí quyết cũng như công dụng của các loại máy xay thịt hiện nay để bạn có được những lựa chọn phù hợp với gia đình mình.

Máy xay thịt có rất nhiều dạng, từ máy xay bằng tay đến máy xay thịt bằng điện. Máy xay bằng tay tận dụng sức quay tay để chạy trục vít và lưỡi dao, giá thành rất rẻ, dành cho những gia đình có nhu cầu xay thịt ít và sử dụng không thường xuyên.


Tuy nhiên, sản phẩm này lại không có độ an toàn cao đặc biệt là trong gia đình có trẻ em. Trên thực tế, đã có rất tai nạn từ loại máy này. Trong khi đó, máy xay chạy bằng điện an toàn hơn, có nhiều loại hơn cho bạn lựa chọn. Những loại chuyên dụng thì thường có công suất lớn, phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các nhà hàng xay lượng thịt lớn, giá thành thường rất cao.

Máy xay thịt đa năng là một trong những loại được các gia đình sử dụng hơn, nó có kèm theo chức năng xay các loại thực phẩm khác nhau như trái cây, rau củ dễ dàng sử dụng, giá cả phải chăng với tất cả các gia đình.

Mức công suất của máy xay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của thịt được xay. Đối với các loại máy xay thịt nhỏ dùng trong gia đình thì công suất tiêu thụ điện từ 400 W trở lên đã có thể giúp bạn.


Máy xay thịt đa năng bằng điện có công suất từ 1000 W được đánh giá là chạy khỏe hơn và tốt hơn. Không những thế, chất lượng thịt xay nhuyễn hơn và tiện lợi hơn. Ngoài ra, máy có thể xay được thực phẩm cứng. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại nào máy cũng có thể xay được.


Ngoài ra, các loại máy xay thịt hiện nay đều có bộ phận chính là lưỡi xay và trục xoay bằng inox cao cấp. Lưỡi dao là bộ phận quan trọng trong một máy xay thịt, quyết định 30% giá thành của máy.