Sự khác biệt của máy tập xà đơn

Ngày đăng 13/01/2016 03:13

Đại Việt Sport – Máy tập xà đơn đa năng là một trong những dụng cụ hiện đại, cao cấp có tích hợp luyện tập xà đơn giúp cho việc tập luyện an toàn và chuyên nghiệp. Hãy thử với những trung tâm có các thiết bị luyện tập để được trải nghiệm chiếc máy tập xà đơn đa năng.

Sự khác biệt của máy tập xà đơn

Máy tập xa don da nang, dụng cụ tập luyện hiện đại, cấp cao nhất của xa don cho bạn một phương pháp tập luyện an toàn, chuyên nghiệp.

Đến với những trung tâm thể hình hiện đại, những nơi nổi tiếng được trang bị những thiết bị tiên tiến với giá trị cao bạn được nhìn thấy: máy tập xà đơn đa năng. Một thiết bị cồng kềnh với mô tơ và thanh xà trên cao. Và vũng tại đó, bạn thấy rằng: rất nhiều người háo hức và chờ đợi dùng loại xà này.

Bài viết liên quan: Tập xà đơn để tăng cường cơ bắp

Có phải luyện tập máy tập xà đơn rất tuyệt phải không? Liệu sử dụng máy tập xà đơn đa năng có hiệu quả hay không?

Máy tập xà đơn đa năng bản chất là một chiếc xà đơn thông thường có gắn thêm moto điện và dụng cụ tương trợ chạy bộ. Chiếc máy có phần mô tơ làm bàn đỡ khá chắc chắn, giúp bạn có thể luyện tập mà không lo rủi ro: đổ, gãy…

Hơn thế với bàn chạy cộng thêm bạn có thể tập chuyển tiếp liên tiếp hai động tác xà và chạy, gia tăng hiệu quả luyện tập.

Tuy nhiên, chiếc máy này cũng có một số điểm bất lợi đó là:

-  Khá cồng kềnh, khó di chuyển đến nhiều nơi để tập luyện.
-  Chỉ có một tư thế xà trên cao, không thể phối hợp nhiều động tác với nhau.
-  Tốn điện, phí cao.

Tham khảo: XÀ ĐƠN ĐA NĂNG ĐẠI VIỆT DV-02

So sánh một tí.

Xét trên hiệu quả sử dụng mà nói thì máy tập xà đơn đa năng có hiệu quả tập luyện không thực thụ cao hơn xà đơn đa năng cầm tay. Bởi vậy: xà đơn có thể linh động tháo lắp, di chuyển lên xuống và tập luyện được nhiều động tác khác nhau: lên xà, dưới đất. Từ đó giúp cơ thể được vận động toàn diện tất cả các cơ, kể cả các cơ “lười biếng” nhất như: cơ hông, cơ mông, cơ bắp đùi…

Xét trên tính tiện dụng:

Không cồng kềnh như máy tập xà đơn đa năng, xà đơn đa năng cầm tay chỉ là một thanh kim loại đơn với hai đầu mút cao xu. Hết sức gọn nhẹ và dễ dàng chuyển di đến bất kì đâu, luyện tập bất kì nơi nào nếu như có một chiếc cửa ra vào kiên cố.

Xét về giá cả và tính vững chắc:

Xà đơn đa năng cầm tay tuy nhỏ nhưng có thể chịu được lực nên đến 130 kg. Một khối lượng đủ lớn để bảo trợ và tạo sự tin tưởng tuyệt đối cho người tập luyện. Và khối lượng này cũng không thấp hơn là mấy so với khối lượng chịu đựng của máy tập xà đơn đa năng.


Bài viết liên quan: Hướng dẫn cách tập xà đơn giúp tăng chiều cao hiệu quả

Cùng có khả năng như nhau nhưng vì khá cồng kềnh cộng thêm việc tích hợp nhiều tính năng khác nhau nên giá của máy tập xà đơn đa năng khá đắt, có thể gấp vài chục lần chiếc xà đơn treo tường cầm tay thường nhật.

Với những thông báo cụ thể, phân tách đơn giản thì giờ bạn biết tác dụng của máy tập xa don da nang là gì phải không?


Hãy chọn cho mình một thiết bị tập luyện thích hợp nhé!