Sai lầm khi tập cơ bụng mà bạn cần tránh

Ngày đăng 07/01/2016 03:01

Đại Việt Sport  -  Bạn là người mong muốn có một cơ bụng hoàn hảo, bạn thường xuyên tập luyện các bài tập với những chiếc xà đơn gắn tường hay các bài tập vận động. Tuy nhiên, bạn thấy các động tác đó không hoàn hảo. Kết quả đó là do quá trình tập luyện của bạn đã mắc những sai lầm cơ bản cho người tập cơ bụng. Sau đây, là những sai lầm mà Đại Việt Sport soạn dành cho những ai đang muốn tập bụng.


Sai lầm khi tập cơ bụng mà bạn cần tránh


1. Bỏ qua bài tập squats (ngồi xổm)
Nếu bạn không thay đổi sang chế độ tập luyện cho toàn bộ các cơ chủ đạo, đó là một sai lầm lớn. Bài tập squat cổ điển thường bị bỏ qua, Carlinsky cho biết: 'Bài tập squat giúp thúc đẩy phát triển cơ bắp tổng thể trên thân thể của bạn nhờ sự hoạt động của nhiều cơ bắp cùng lúc. Giữ trọng tâm cơ thể để tránh chấn thương và duy trì sự cân bằng với một trạng thái thẳng đứng.' Hãy thử kết hợp bài tập này vào chương trình luyện tập của bạn, ban sơ tập riêng bài tập squat, sau đó bổ sung vào mỗi lần tập tành'.

2. Cổ hoạt động quá nhiều

Khi tập các bài tập crunch (bẻ gập duỗi) và sit-up (đứng lên ngồi xuống), thay vì căng cổ và kéo đầu về phía trước ngực, bạn nên tập trung tập luyện vùng bụng.


Mandy Ingber, huấn luyện viên thể dục nổi danh, song song là tác giả của phương pháp Yogalosophy, cho biết: 'Bạn phải nhìn lên chứ không phải nhìn thẳng về phía trước'.
Để có được cơ bụng như mong muốn, hãy bắt đầu bằng cách nằm ngửa và thở sâu. Động tác này sẽ giúp bạn cảm thấy sự co dãn tự nhiên khi hít vào và thở ra. Tập trung vào cơ bắp và thực hành các động tác chậm hơn, ngắn hơn để cảm nhận được các cơ bụng thực sự đang vận động.

3. Sao nhãng khi tập với ván

Tracy Carlinsky, chủ sở hữu Brooklyn Bodyburn nói: 'Tập với ván đòi hỏi sự tập trung cao độ để duy trì trạng thái chuẩn, do cần nhiều lực từ cơ bắp toàn thân'. Mặc dầu đây là lúc để giải trí với tâm khảm tự do chẳng hạn như: chuẩn bị gì cho bữa ăn tối, nghe nhạc, xem phim... Song, trạng thái của bạn có thể bị phá vỡ và giảm thiểu những lợi ích do bạn không tập hợp.

4. Không giữ tư thế thẳng


Nói về phong độ thẳng, nghĩa là cơ thể của bạn tạo thành một đường thẳng từ vai đến gót chân. Carlinsky cho biết: 'Một lỗi phổ biến mà mọi người mắc phải đó là thả hông quá thấp, khiến phần lưng dưới cũng hạ thấp, dồn lực không cấp thiết lên lưng và khớp. Giữ cột sống thẳng bằng cách ép cơ mông để phóng thích hông, khép gót chân và đầu gối lại với nhau và hóp bụng về phía cột sống'.
Tương tự như vậy, bạn không nên đẩy hông quá cao trên ván vì tư thế này dồn lực lớn lên lưng dưới và vai.

5. Quên nhịp thở

Ingber cho biết: 'Tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng hít thở là một bài tập bụng và sự co dãn của nhịp thở-Tương tự như hơi thở của em bé, thực sự cần đến hoạt động của vùng bụng'. 'Và cười là bài tập bụng hiệu quả nhất'.


Nói chung, các hình thức tập thể dục đòi hỏi phải phối hợp vận động yoga và khiêu vũ, và bạn sẽ nhận được hiệu quả cao nhất nếu bạn phối hợp các động tác với nhịp thở sâu.

6. Tập theo thói quen

Tập luyện theo thói quen đó là điều vô cùng tốt. Tuy nhiên, khi tập xà đơn đa năng bạn cần phải có những bài tập cụ thể và do các chuyên gia tư vấn nếu không việc tập xà đơn của bạn sẽ gặp trấn thương ngoài ý muốn


Đại Việt Sport không chỉ là nơi chia sẻ các bài tập hữu ích cho tất cả mọi người. Mà tại đây còn cung cấp các sản phẩm như xa don da nang, xa kep, xà đơn gắn tường