Những động tác thể dục phù hợp với tuổi của bạn

Ngày đăng 22/01/2016 07:57

Đại Việt Sport – Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày là một trong những điều hết sức tốt sở toàn bộ các lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, tập luyện như thế nào cho phù hợp với từng lứa tuổi là điều hết sức quan trọng. Sau đây sẽ là chia sẻ của Đại Việt Sport về các bài tập cho từng độ tuổi.


Những động tác thể dục phù hợp với tuổi của bạn


16-19 tuổi

Độ tuổi này là khoảng thời gian cơ thể chuyển thể từ một thiếu niên trở thành một người đàn ông, các kích thích tố trong thân thể sẽ hoạt động cao hơn. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các hoạt động thể thao như chơi bóng, chạy bộ với máy tập thể dục đa năng thay vì tập luyện với cường độ cao như nâng tạ. Ở tuổi thiếu niên, cơ thể của bạn có khuynh hướng linh hoạt, nhanh nhẹn, chính do vậy hãy lựa chọn các môn thể thao ngoài trời là tốt nhất.

20-30 tuổi

Đây là giai đoạn người đàn ông bắt đầu xây dựng cơ bắp. Hiệu suất của một người đàn ông trong phòng tập thể dục sẽ ở đỉnh cao trong tuổi này. Do vậy, hãy bắt đầu nâng trọng lượng nặng và tìm hiểu các bài tập giúp xây dựng cơ bắp từ người hướng dẫn tập luyện của bạn. Tốt hơn hết, bạn nên hạn chế các hoạt động thể thao như ở độ tuổi 16-19 mà thay vào đó là xây dựng cơ bắp để rèn luyện sức khỏe.

30-40 tuổi

Sau 30 tuổi, bạn có nguy cơ tích lũy mỡ bụng. Tập luyện ở thời đoạn này giúp gia tăng sự trao đổi chất của cơ thể và mức testosterone. Ngưỡng tuổi này, nam giới nên luyện tập ở cường độ cao. Bạn nên tham dự tập thể hình và các bài tập nâng cao khác với máy tập thể dục tại nhà .


Bài viết liên quan: 3 loại máy tập thể dục được ưa chuộng nhất hiện nay

40-50 tuổi

Ở tuổi này, việc duy trì khối lượng cơ thể thực sự là một thử thách. Bởi vậy, bạn không nên bỏ tập luyện. Vẫn nên tham gia các bài tập với cường độ cao nhưng hãy cẩn thận tránh để bị thương. Thí dụ bạn chạy bộ, chạy kiểu nước rút thay vì marathon.

50-60 tuổi

Nói chung, đàn ông ở tuổi 50 thường luyện tập bằng cách đi xe đạp hay marathon, nhưng nếu bạn muốn duy trì khối lượng cơ bắp, các bài tập sức mạnh cũng rất quan yếu. Tuy nhiên, không phải ai đến độ tuổi này vẫn có thể tập các bài tập sức mạnh được, vì vậy hãy thử tập yoga để cải thiện tính linh hoạt.


Tham khảo: Xe đạp tập thể dục Royal 561B

60-70 tuổi


Ở tuổi này, chất lượng cuộc sống của bạn phụ thuộc nhiều hơn vào việc luyện tập. Bạn không cần phải nâng trọng lượng nặng nữa mà nên vận động thể chất bằng cách đi bách bộ, tập các bài thể dục chân tay nhẹ nhàng.