Làm thế nào để việc đi bộ có hiệu quả ở người già

Ngày đăng 04/01/2016 09:06

Đại Việt  Sport – Tuổi già là một trong những độ tuổi cần phải tập luyện nhiều nhất để chống lão hóa, suy nhược cơ thể. Tuy nhiên, bài tập nào phù hợp với người lớn tuổi và phương pháp tập ra sao thì không phải ai cũng có thể biết được. Sau đây, Đại Việt Sport sẽ chia sẻ phương pháp đi bộ dành riêng cho những người lớn tuổi và người bị suy nhược cơ thể.

Làm thế nào để việc đi bộ có hiệu quả ở người già


Đi bộ rất phù hợp với những người cao tuổi và người bị hư nhược thân. Nó chẳng những là hoạt động tự nhiên mà có cường độ tập thấp không tốn quá nhiều sức của người tập. Tuy nhiên, nếu bạn có những bước chân dài, nhanh và đều thì trong vòng 1 tiếng bạn cũng đã tiêu hao khoảng 300 calo. Đây cũng là một trong những bài tập có ích cho những người muốn giảm cân.


Bài viết liên qua: Những chấn thương khi chạy bộ không đúng cách

Không chỉ giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ thể đi bộ còn rất tốt cho hệ thống tim phổi của bạn chỉ với việc đưa cánh tay vừa phải, không nên quá cao hay quá thấp và chỉ cần thở nhanh hơn bình thường là đủ để kích thích hệ thống tim phổi.

Đi bộ  rất phù hợp với người cao tuổi. Khi đi bộ, bạn nên chọn quần áo thoáng khí, giầy vừa chân không nên chật hay rộng quá. Tập theo phương pháp chạy bộ, nhịp tim khoảng 140 - 170 phút. Nếu không đạt kết quả trên có tức là vận động quá lớn, nên giảm tốc độ xuống mức cảm thấy dễ chịu.

chạy bộ cho người già

Tuy nhiên, việc luyện tập sẽ trở lên dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng những chiếc máy chạy bộ cơ đa năng điều đó sẽ giúp bạn vận động nhiều các cơ hơn trên cơ thể. Không những thế việc luyện tập với những chiếc máy tập đa năng này còn giúp cho bạn cảm thấy an toàn hơn tránh được các tác nhân bên ngoài như: các mô vấp trên đường, thời tiết lạnh cũng như các nguy hiểmhiểm nguy về giao thông…Khi chạy, bạn nên giữ bước chạy của mình vừa phải, lòng bàn chân tiếp đất nhiều nhất, chân rơi xuống đất nhẹ nhàng. Người mắc bệnh tim nên tránh chạy bộ trong giá rét.


Trên đây là những chia sẻ của Đại Việt Sport về phương pháp đi bộ hiệu quả dành cho người già và người bị suy nhược thân thể. Ngoài ra, Đại Việt Sport còn là địa chỉ uy tín cung cấp các sản phẩm như may chay bo co, máy chạy bộ điện đa năng… giúp cho quá trình luyện tập nâng cao sức khỏe ở nhà của bạn trở lên dễ dàng hơn.