Làm thế nào để giảm chấn thương đầu gối khi chạy bộ

Ngày đăng 04/01/2016 03:20

Đại Việt Sport -  Chạy bộ là môn thể thao giúp tăng cường vận động và sức khỏe cho người tập. Tuy nhiên nếu tập không đúng cách sẽ gây ra một số chấn thương mà bạn không muốn như đau đầu gối và cẳng chân trong quá trình chạy. Vậy tập như thế nào và cách khắc phục đau đầu gối và ống chân khi chạy là như thế nào?

Làm thế nào để giảm chấn thương đầu gối khi chạy bộ


Chạy bộ là môn thể thao phổ biến, nhưng lại dễ bị chấn thương. Các chấn thương hay gặp là đau nhức đầu gối và đau cẳng chân. Đau nhức đầu gối có nguyên nhân chủ yếu là do đi giày không thích hợp.Khi chạy bộ có những chấn động mạnh, thân thể cần giảm chấn động, do đó bạn nên chọn đôi giày vừa cỡ chân, có thể giảm bớt sức ép lên đầu gối.


Bài viết liên quan: Tăng khả năng quan hệ nhờ chạy bộ

 Nên chọn giày có lớp đệm ở gót chân, đế giày phù hợp để hạn chế bàn chân xoay khi chạy, dùng giày cao cổ để bảo vệ mắt cá chân. Khi chọn giày nhẹ để khi chạy bạn không phải mang thêm trọng lượng thừa, dùng loại giày có độ mềm dẻo để bàn chân co duỗi tự nhiên. Đối với những người có cân nặng vượt quá mức bình thường cũng hay gặp chấn thương đau nhức gối vì khi chạy sức ép lên đầu gối tăng nặng. Khi đó nên chuyển sang đi bộ cho đến khi cân nặng giảm xuống hãy tập chạy. Các lý do khác làm đau nhức đầu gối là: cơ tứ đầu đùi yếu sẽ dẫn đến tăng sức ép cử động lên đầu gối, khi một chân yếu hơn chân kia… Bởi vậy bạn cần phải luyện tập cơ bắp vùng chân là điều bắt buộc để tập chạy.


Tập luyện với máy chaỵ bộ cơ là một trong những điều hữu ích nhất hiện nay. Không chỉ tiết kiệm thời gian cho bạn mà quá trình tập cũng giảm được các chấn thương do tác nhân bên ngòai đưa vào. Không những thế những chiếc máy chạy bộ cơ đa năng còn giúp đa dạng các bài tập, tăng cường cơ bắp…


Đại Việt Sport không chỉ cung cấp các thông tin hữu ích về chaỵ bộ mà còn là nơi cung cấp may tap the duc da chuc nang giúp cho mọi người đa dạng được các bài tập của mình như: MÁY CHẠY BỘ CƠ KL 9835, MÁY CHẠY BỘ CƠ TITAN ĐA CHỨC NĂNG (MT204A)