Tập xà đơn đa năng để có cơ bụng săn chắc

Ngày đăng 20/01/2016 03:40

Đại Việt Sport – Có rất nhiều phương pháp luyện tập để có được một cơ bụng săn chắc và 6 múi. Trong đó luyện tập với xà đơn là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất cho tới hiện nay. Sau đây, Đại Việt Sport sẽ chia sẻ cho các bạn 6 bài tập xà đơn đa năng.

Bài tập 1: Nâng chân lên thẳng 1

Để thực hiện bài tập, ban đầu bạn giữ đúng tư thế như động tác rút gối lên cao. Sau đó dùng lực đưa chân lên cao đến khi vuông góc với thân thì dừng lại.


Bài liên quan: Tác dụng của xà đơn ngoài việc tăng chiều cao

Với động tác này, bạn nên thực hành 10 lần/lượt sau đó tăng dần theo thể lực.

Bài tập 2: Nâng chân lên thẳng cấp độ 2

Đây là bài tập cấp độ hai của nâng chân lên thẳng. Để tập, bạn thực hiện động tác giống hết bài trước. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt độc nhất là: chân không chỉ đưa vuông góc với thân mà là đưa đồng thời với đầu. Tạo thành phong độ gấp người trên không.

Bài tập này có độ khó tương đối cao. Vì vậy người mới chỉ cần tập 5 lần, sau đó tăng dần.

Bài tập 3: Nâng từng chân


Bài viết liên quan: Tập xà đơn để tăng cường cơ bắp

Gần như bài tập nâng chân lên thẳng. Điểm dị biệt duy nhất là khi nâng chân bạn sẽ nâng từng chân một, sau đó giữ cân bằng 2 chân trên không.

Với động tác này, bạn cũng thực hành ở 2 cấp độ là nâng chân vuông góc và nâng cân đến đầu.

 Bài tập 4: Lắc eo

Đây là bài tập cơ bụng tại nhà đơn giản nhất với xà đơn treo tường. Trước hết hãy bám tay lên xà và giữ thật chắc. Sau đó lắc nhẹ phần eo sang hai bên và giữ nguyên tay và các bộ phận khác. Nên nhớ chỉ chuyển động phần eo. Bài tập này nhằm đốt cháy phần mỡ thừa hai bên cơ bụng. Giúp bụng săn chắc và thon gọn hơn.

Bài tập này không khó, tuy nhiên do phải giữ xà trên không khiến tay rất mỏi. Bởi vậy người mới tập nên tập 10 lần, sau đó tăng dần số lần tập lên 15, 20 lần tùy theo thể lực.

Bài tập 5: Rút gối lên cao


Tham khảo: XÀ ĐƠN ĐA NĂNG ĐẠI VIỆT DV-02

Bám tay lên xà và giữ tư thế thẳng. Sau đó từ từ rút 2 đầu gối lên cao cho đồng thời với phần thân. Đầu gối cao bằng ngực là được (động tác này giống như động tác gập cơ bụng trên sàn nhưng với cách tập này, phần đầu giữ nguyên và chân di chuyển theo đường thẳng đứng).

Bài tập rút gối lên cao giúp đốt cháy phần mở thừa ở bụng, và tạo các đường cơ săn chắc, cho cơ bụng 6 múi hoàn hảo.

Lưu ý: người mới nên tập 10 lần, sau đó mới tăng dần lên 15, 20 lần tùy theo thể lực.

Bài tập 6: Rút gối lên cao chừng độ 2

Bài tập này thực hiện y chang bài tập rút gối lên cao. Điểm khác biệt duy nhất là phần gối được đưa lên bằng đầu, thay vì bằng ngực như bài tập trước.

Bài tập cơ bụng tại nhà bằng cách rút gối lên cao khá khó, Bởi vậy, người mới tập chỉ nên tập 5 lần trên lượt, không quá gắng công ngay lúc đầu.