Tư thế phục hồi chức năng cho cột sống cổ

Ngày đăng 02/12/2015 03:05

Đại Việt Sport - Kéo dãn cột sống cổ là một trong những phương pháp kéo dãn khó . Phương pháp này là một trong những phương pháp phục hồi chức năng hiệu quả bằng phương pháp vật lí trị liệu . Tuy nhiên để thực hành được phương pháp phục hồi chức năng tại nhà thì không phải ai cũng có thể làm được.Sau đây là những tư thế phục hồi chức năng cổ với các  thiết bị phục hồi chức năng đơn giản mà hiệu quả.

Kéo giãn ở tư thế thẳng đứng

 Lực kéo ở cột sống cổ có thể tạo ra bằng các trọng lượng treo trên ròng rọc bằng máy điều chỉnh với kéo giãn cách quãng. Sau mỗi lần kéo phải mang đai cổ hoặc đỡ cổ để cố định.
Kéo giãn cột sống cổ không được kéo lâu quá vì do giảm áp lực trong đĩa đệm sẽ gây tăng thể tích nhanh nên đau sẽ tăng. Tác dụng điều trị của phương pháp kéo giãn cột sống cổ đã được đánh giá bởi nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới và tại các trung tâm thần kinh và phục hồi chức năng.

Tìm hiểu: Ghế ngồi kéo cổ có tác dụng gì trong kéo dãn cột sống

Kéo giãn ở trạng thái nằm bằng đai

Kéo giãn bằng đai tiến hành ở trạng thái nằm ngửa, cột sống cổ gấp với góc giữa 20-30o của bệnh nhân là nguyên tắc vì do sự mất trọng tải của đầu, lực kéo sẽ cần ít hơn khi ngồi và ở phong độ nằm cơ dễ giãn hơn. Các rễ thần kinh tủy sống thường được trùng lỏng khi hơi giang tay hoặc giơ tay ngang vai.


Kéo giãn cột sống cổ ở trạng thái ngồi hoặc đứng với trạng thái của tay để dọc thân sẽ làm đau tăng lên. Vì rễ thần kinh tủy sống do các hoàn cảnh nhất định đang bị kéo căng, nên hệ thống kéo không nên nằm cùng với trục của bản thân mà hơi chếch về trước làm cho cột sống cổ hơi cong ra trước. Không được phép kéo chỉnh nằm ở tư thế ưỡn cột sống vì nó làm hẹp các lỗ liên đốt cột sống cổ, song song lại gây quá căng các cơ cổ ở mặt trước.

Tham khảo :giường kéo cột sống DV-03 có tác dụng như thế nào trong quá trình điều trị


Đại Việt Sport- Luôn hướng và quan tâm tới sức khỏe người Việt. Đến với Đại Việt Sport các bạn chẳng những được tư vấn để nâng cao sức khỏe mà các bạn còn có thể chọn được  những dụng cụ tương trợ hiệu quả cho bản thân.