Những điều cần biết về độ nghiêng của máy chạy bộ đa năng

Ngày đăng 29/12/2015 10:14



  Đại Việt Sport - Máy chạy bộ điện là loại máy được điều khiển tự động các loại động cơ, với nhiều loại máy tập khác nhau thì các nguyên tố kỹ thuật cũng khác nhau. Với những tính năng đương đại được tích hợp vào các bài thể dục thì bạn cũng cần có bí quyết riêng để tập tành hiệu quả nhất.


  Tuy nhiên trên các loại máy tập chạy bộ điện đều có tính năng tùy chỉnh độ dốc tự động, không biết các bạn đã biết sử dụng tính năng nà như thế nào cho hiệu quả nhất chưa? bữa nay, chúng tô xin hướng dẫn các bạn chi tiết về yếu tố kỹ thuật này.

tinh-nang-tren-may-tap-chay-bo


Một số lời khuyên dành cho người mới tập

 Với những người vừa mới làm quen với dòng máy chạy bộ hiện đại nè thì sự lúng túng khi mới tập luyện có thể làm ảnh hưởng đến bài tập và có thể làm chấn thương xảy ra. Do không quen với máy tập mà bạn có thể không điều chỉnh được tốc độ, độ nghiêng của thảm chạy, điều nà nó sẽ khiến cho bạn càng mệt mỏi khi luyện tập.

 Với 9% độ nghiêng của băng chạy thì cơ bắp chân phải hoạt động >175%, cơ bắp tay hoạt động >635% và ngay cả cơ mông cũng được thể dục với mức cường độ > 345% so với mốc 0% độ nghiêng băng chạy tức là chạy đường bằng.

 Về % độ nghiêng của thảm chạy không chỉ làm tăng thêm độ khó và cường độ thể dục mà còn diễn tả sự vận động các cơ bắp trên mỗi bộ phận của thân thể cũng khác nhau. Đổi thay liên tiếp độ nghiêng khác nhau trong một buổi chạy bộ là cách mà bạn có thể cảm nhận được hiệu quả của các bài tập thể dục.

Tham khảo: Máy chạy bộ điện đa năng dv 1818 sự chọn lựa mới hoàn hảo cho mỗi gia đình.

 Tùy vào mục đích thể dục của bạn mà có thể điều chỉnh độ dốc khác nhau, không phải trường hợp nào cũng như nhau. Song song tình trạng sức khỏe và thể lực của mỗi người là khác nhau thành thử nên điều chỉnh theo khả năng và năng lực của mỗi người


Biểu thức chung khi điều chỉnh độ dốc

Chon-mua-cac-tinh-nang-may-chay-bo

 Trường hợp lần trước hết tập dượt, tôi khuyên bạn nên làm quen dần với từng độ dốc, nó sẽ không làm khó bạn như việc tăng tốc độ chạy, thành thử bạn có thể yên tâm rằng ở mọi cấp độ dốc bạn vẫn có thể tập tành được tuy thời gian duy trì sẽ không được lâu. Thử ở mọi cấp độ khi đó bạn mới biết bạn phù hợp với mức nào để tập luyện.

 tuyển lựa ở 2-4% sau đó tăng lên hoặc giảm xuống, tùy theo thể lực của bạn. Tuy nhiên bạn hãy cần lưu ý rằng, trong quá trình suốt buổi tập sử Thay đổi tốc độ luân phiên mà không phải chỉ ở một hay hai cấp độ sẽ có hiệu quả thể dục hơn rất nhiều.

Bài viết liên hệMáy chạy bộ đa năng lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau sinh ???

 Thời kì nghỉ ở mỗi độ dốc thường là 2 phút, tuy nhiên thời gian chạy nước rút với cường độ cao thì ở tầm 30s cho đến 1p là hạp. Đừng tham quá mà ép buộc bản thân phải tập dượt quá sức có thể bạn sẽ bị đau cơ bắp hơn những gì bạn tưởng.

 Qua mỗi buổi tập thì bạn có thể tăng lên cường độ về tốc độ lẫn độ dốc của băng chạy sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả thể dục tốt nhất. Bữa nay mức cao nhất là 6% thì ở buổi sau hay sau nữa nên tăng lên 8% cứ thế bạn sẽ có thể rèn luyện khả năng chịu đựng của cơ thể và sức bền của thể lực và cơ bắp.

Bí quyết giúp bạn rèn luyện thành công là phối hợp bài tập với máy chạy bộ điện, sự phối hợp này sẽ giúp thân thể bạn có được một thân hình đẹp


Trên đây là những chia sẻ của Thể thao Đại Việt về Những điều cần biết về độ nghiêng của máy chạy bộ đa năng. Chúc các bạn sớm thành công sau bài chia sẻ nè !