Những cú lừa bóng tốt nhất hiện nay

Ngày đăng 29/12/2015 03:29

Đại Việt Sport – Trong thi đấu bóng bàn những cú đánh bóng cơ bản và đơn giản thì bất cứ ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, để giành được thắng lợi bạn phải dùng những cú lừa bóng khiến đối phương không kịp trở tay. Vậy những cú lừa bóng đó như thế nào sau đây Đại Việt Sport sẽ chia sẻ 3 cú lừa bóng hiệu quả nhất hiện nay.

Những cú lừa bóng tốt nhất hiện nay

Thứ nhât, là việc phối hợp các cú đánh. Trong các trận đấu, việc sử dụng thích đáng sự phối hợp các cú đánh sẽ có hiệu quả rất lớn. Ví dụ, VĐV Kohno, 1977 quán quân thế giới, có quả đánh thuận tay từ góc này đến góc kia của bàn. Tôi đã thực sự ngạc nhiên vì anh ta vốn không đặc biệt mạnh mẽ và nhanh nhẹn với đôi chân của mình. Nhưng anh ta luôn luôn có thời gian để đánh một cú thuận tay từ góc trái tay sau khi đã đánh một cú như thế trước đó từ góc thuận tay. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng anh ta đã có sự kết hợp rất tốt trong cú đánh này. Anh ta đánh một cú trái tay nhanh dọc biên và sau đó chạy đến góc thuận tay chờ cú trả bóng chéo bàn trên ban bong ban. Sau đó, anh đánh một đường bóng dọc biên của bàn khác về phía trái tay của đối phương. Đối phương của anh ta đã đẩy bóng sao cho anh ta chuyển di về góc trái tay, góc mà anh ta có nhiều thời kì để đánh 1 cú thuận tay sát thủ.


Thứ hai, nguyên tắc cơ bản trong bàn bóng bàn. Nếu tôi thực hiện một quả giao bóng xoáy xuống rất nặng, tôi giả sử anh ta không thể tấn công. Sau đó, tôi sẽ sẵn sàng để tấn công một cú trả bóng xoáy xuống hoặc một cú trả bóng ngắn. Một cú giao bóng xoáy lên sẽ đồng nghĩa là người ta không thể trả lại với một đường bóng xoáy xuống ngắn. Tôi sẽ vào vị trí để tiến công một cú trả bóng xoáy lên. Một cú giao bóng nhanh và dài rất có thể sẽ nhận được một cú trả bóng sâu. Tôi sẽ lùi một bước để tấn công nó. Nếu tôi chơi một cú giao bóng ngắn dọc biên, tôi sẽ ở vào vị trí mà khả năng là anh ta sẽ trả bóng chéo bàn. Điều quan trọng trên hết là khi nắm được những nguyên tắc đề phòng cơ bản, thì việc thực hiện các cú đánh sẽ trở thành rất dễ dàng.



Bài viết liên quan: chiến thuật trong bóng bàn

Thứ ba, là chất lượng. Trạng thái an toàn cần các cú đánh chất lượng như là một sự đảm bảo. Nếu các cú đánh của bạn là mạnh mẽ và nhiều sức ép, đối thủ của bạn sẽ có nhiều cú trả bóng kém. Như thế là bạn đang ở trong tình trạng kiểm soát tốt, và tình trạng an toàn sẽ được bảo đảm. Nếu không, đối thủ của bạn có thể làm nhiều thứ mà anh ta muốn với các cú đánh của bạn. Như thế là không an toàn. Chúng tôi có nhiều cách để nhìn bóng. Thứ nhất, nhìn vào 1 vị trí. Đừng nhìn vào nhiều chuyển động. Hãy nhìn vào điểm mà sự tác động sẽ xảy ra. Cú giao bóng tung cao của He Zhi Wen gồm rất nhiều các động tác nhanh.
  • Góc vợt. Chúng ta có thể nhận ra rằng vợt nghiêng nhiều theo chiều thẳng đứng với các cú giao bóng xoáy lên. Với các cú giao bóng xoáy xuống, nó nghiêng theo chiều nằm ngang.
  • Hướng của lực. Trong việc đánh giá, chúng ta phải quan sát hướng của lực đánh tại thời khắc tiếp xúc. Liu Gouliang luôn luôn di chuyển (vợt - ND) theo một hướng khác sau điểm tiếp xúc bóng. Chúng ta sẽ không phán đoán sai nếu chúng ta quan sát hướng của lực tại điểm tác động.

Tốc độ của quả bóng. Cần có sự hiểu biết về hoạt động của xoáy như thế nào và bóng nảy lên ra sao. Tốc độ đổi thay theo các loại xoáy khác nhau. Tỉ dụ, xoáy xuống thường nhanh. Quả bóng sẽ bay chậm khi không xoáy. Bóng bắn lên trên khi đánh với mút ngược. Bóng trượt xuống khi đánh với mặt gai. Việc tinh thông về xoáy và tính chất nảy của bóng sẽ giúp việc đánh giá tốt hơn.


Trên đây là những chia sẻ của Đại Việt Sport về những cách lừa bóng hiệu quả trong thi đấu bóng bàn. Ngoài ra Đại Việt Sport còn là nơi cung cấp các dụng cụ bóng bàn như bàn bóng bàn giá rẻ như bàn bóng bàn vinasport, bàn bóng bàn bình minh...