Làm thế nào để tăng chiều cao cho bé hiệu quả

Ngày đăng 08/12/2015 03:00

Đại Việt Sport - Chiều cao luôn là mơ ước của các ông bố bà mẹ dành cho con mình. Ngoài việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, những bài thuốc gia truyền thì việc luyện tập thể dục là một trong những yếu tố hết sức quan trọng. Vậy tập luyện như thế nào và phương pháp ra sao thì sau đây Đại Việt Sport sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyêt tăng chiều cao ở trẻ.

Chơi trò nhảy lò cò
Đây là một trong những bài tập đơn giản nhất mà trẻ có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi: trong lúc xem tivi ở nhà, chơi đùa trong công viên và ngay cả vào thời gian nghỉ giữa buổi học. Để bắt đầu, hướng dẫn trẻ nhảy lò cò bằng một chân trái 8 lần với hai tay giơ thẳng lên, rồi đổi sang chân phải.

Bài tập này không chỉ giúp trẻ phát triển trí não mà còn tạo độ khỏe khoắn cho hai chân và kích thích cơ thể sản xuất ra các loại hormone giúp trẻ phát triển. Việc vận động không quá nặng so với sức của trẻ, song song lại giống một trò chơi để các bé đua tranh với nhau nên chắc chắn môn thể thao này sẽ được các bé yêu thích.
Chơi xà đơn
Theo nghiên cứu, trẻ em chơi xà đơn càng sớm càng tốt, càng đều đặn càng tốt. Sự kéo giãn toàn thân trên xà rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ, giúp trẻ cao lên rất nhanh. Đối với xà đơn treo tường không cần phải hít xà (cho cằm vượt qua xà) như người lớn mà chỉ cần bật cao rồi đu người trên xà. Như vậy đã có hiệu quả tích cực rồi.

Các bố mẹ nên mua hoặc làm những chiếc đơn với độ cao vừa phải với tầm vóc và sức lực của bé. Nên mua các loại xà đơn đa năng để con trẻ có thể chơi đùa nhiều bài tập khác nhau trên những chiếc xà đơn. Cố gắng nâng dần mức xà lên, để bé bật càng cao càng tốt và cần vươn người lên khi nhảy.
Đối với thiếu niên bước vào giai đoạn dậy thì, giai đoạn phát triển chiều cao rất nhanh, cần phải tích cực tập xà đơn. Bố mẹ nên đưa ra một kế hoạch luyện tập cụ thể, cố gắng duy trì tập chí ít 4 lần mỗi ngày, mỗi lần 6 hiệp, mỗi hiệp 3-5 phút. Ngoài ra, khi rảnh rỗi cũng có thể tranh thủ đu xà đơn để cơ thể luôn luôn duy trì trạng thái giãn xương khớp, tạo điều kiện thuận lợi cho sụn sinh sôi mạnh.
Tham khảo: xà đơn đa năng Đại Việt DV-02 cho bé

Tập động tác bơi cạn
Đây là bài tập thể dục giúp tập trung vào lưng dưới của bạn. Bạn bắt đầu bài tập này bằng cách đặt bụng xuống một mặt phẳng với cơ thể hoàn toàn mở rộng.

Đặt cánh tay thẳng trước mặt bạn với lòng bàn tay kia vuông góc với vai dưới sàn nhà. Nâng cánh tay trái của bạn cao hơn cánh tay phải của bạn. Sau đó, giữ chân thẳng, nâng chân phải của bạn khỏi mặt đất cao hết mức có thể.
Hãy cố gắng giữ vị trí đó ít nhất 4 giây trước khi nhẹ nhàng hạ chân phải xuống và tiếp tục nâng cao chân trái lên. Bạn giữ nguyên trạng thái này khoảng 20 giây. Ngoài ra, thêm trọng lượng vào cổ tay và mắt cá chân để làm tăng sức đề kháng và giảm cơ bắp.
Tham khảo : xà đơn treo tường (kích thước xà đơn điều chỉnh từ: 60- 110CM)

Cho bé đi bơi
"Khi nào nên cho trẻ học bơi" là câu được nhiều phụ huynh thắc mắc nhất khi có ý định dạy bơi cho con. Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia trong lĩnh vực bơi lội, sức khỏe, và nhiều thầy cô giáo ở nước ta thường cho rằng trẻ nên học bơi lúc 6-7 tuổi.
Họ cho rằng, ở lứa tuổi này trẻ mới phát triển đủ về thể chất lẫn trí tuệ để có thể tiếp thu và thực hiện tốt những động tác bơi lội do giáo viên hướng dẫn. Và thực tế, tất cả các em ở lứa tuổi này khi học bơi đều được dạy bơi ếch hoặc bơi trườn sấp (bơi sải).

Bạn còn chờ gì nữa hãy giúp trẻ tăng ngay chiều cao cùng với Đại Việt Sport ngay hôm nay để giúp cho những mầm non tương lai của đất nước phát triển hơn