Kỹ thuật bảo trì băng tải máy chạy bộ một cách mau chóng

Ngày đăng 08/12/2015 10:10



 Đại Việt Sport - Băng tải của máy chạy bộ điện cần phải được bảo trì, tra dầu mỡ liên tục thì trong quá trình luyện tập của bạn sẽ dễ dàng và không gây ra tiếng ồn quá lớn trong quá trình tập tành. Bôi trơn băng tải máy chạy máy tập chạy bộ tại nhà khá dễ dang, bạn hoàn toàn có thể tự thao tác, quá trình tra dầu mỡ đơn giản.


 Hôm nay, Đại Việt xin hướng dẫn các bạn cách bảo dưỡng máy chạy bộ điện

 bảo dưỡng máy chạy bộ -1


Vì sao phải bảo dưỡng băng chạy bộ?


  Sau một thời gian luyện tập dài cùng máy chạy bộ đa năng có thể làm cho độ ma sát giữa thảm chạy và ván đỡ bàn chạy tăng lên, đây chính là căn do khiến cho thảm chạy bộ của máy tập bị bào mòn dẫn đến có thể bị rách thảm chạy bộ. Bôi trơn băng chuyền theo chỉ dẫn sẽ giúp tăng độ trơn chu trong chuyển động của băng chạy bộ, hạn chế tiếng ồn và mỗi bước chạy nhẹ nhàng hơn.

  Theo chỉ dẫn của các nhà sinh sản và kinh nghiệm của những người đã từng dùng máy chạy bộ thì tần suất cần bảo dưỡng cho băng chạy khoảng 2 lần một năm. Cần đặc biệt để ý đến loại dầu bôi trơn cho thảm chạy, không dùng loại dầu nhớt của xe máy hay mỡ bò. Hai loại dầu nè chẳng những không có tác dụng trong viêc bôi trơn thảm máy tập chạy bộ mà còn làm hại cho băng chạy, thảm bị nhão hoặc nhờn hai bên mép.

 Nên dùng loại dầu bôi trơn silocon chuyên sử dụng dành riêng cho các máy chạy bộ điện. Bạn có thể tìm mua loại dầu này tại những cửa hàng chuyên bán các loại thiết bị máy chạy, thể dục thể thao hay tại cửa hàng bán máy chạy bộ điện đa năng giá rẻ mà bạn đã mua máy.

 bảo dưỡng máy chạy bộ


Cách tra dầu bôi trơn vào băng tải máy chạy bộ điện.


  Trước tiên bạn hãy rút dây nguồn của máy chạy bộ điện gia đình ra khỏi ổ điện. Dùng loại tuốc nơ vít lục giác đi kèm khi bạn mua máy chạy bộ để mở hai chiếc ốc vít cuối chân máy.

  Sau đó dùng khăn sạch lau hết lớp bụi bên dưới thảm chạy, dùng một tay nhấc thảm chạy lên và dùng tay còn lại để bôi đều dầu silicon vào thành hai đường dài ở hai bên tấm ván.

Tham khảo: Máy chạy bộ điện đa năng royal 5732 sự tuyển lựa mới hoàn hảo cho mỗi gia đình.

  Để cho dầu silicon được tỏa đều ra thảm chạy thì chúng ta nên dùng tay ấn nhẹ lên tấm thảm, sau đó lắp lại ốc lục giác. Tiếp theo bạn hãy cắm nguồn của máy chạy bộ điện lên để cho băng tải hoạt động với vận tốc chậm nhất, đứng lên vùng đã bôi silicon để dầu được lan đều dưới thảm chạy bộ.

  Không nên tắt máy đi ngay, bạn hãy để cho máy hoạt động trong khoảng 5 phút ở tốc độ nào, vừa để bảo đảm thảm chạy có đều dầu và cũng để dầu khô đều trên thảm.


Trên đây là những chia sẻ của Thể thao Đại Việt về Kỹ thuật bảo trì băng tải máy chạy bộ điện một cách nhanh chóng. Chúc các bạn thành công sau bài chia sẻ này !