5 Điều cần quan tâm khi giật bóng thuận tay

Ngày đăng 17/12/2015 10:00

Đại Việt Sport – Bóng bàn là một trong những môn thể thao đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật rất cao. Trong đó những cú giật bóng thuận tay luôn là điểm nhấn của mỗi trận đấu. Tuy nhiên, để có được những cú giật bóng thuận tay người chơi phải trải qua quá trình luyện tập rất khó khăn. Và sau đây Đại Việt Sport sẽ chia sẻ những vấn đề thường gặp trong cú giật bóng thuận tay.

5 Điều cần quan tâm khi giật bóng thuận tay


1. Mất đi đôi chân
Bài viết liên quan: Hướng dẫn cách chọn vợt bóng bàn cho người mới chơi bóng bàn
Bạn không có các động tác chân phù hợp hoặc buộc phải chờ bóng đến với bạn. Điêu đó sẽ khiến bạn bị mất thời gian và phải tiếp xúc bóng ở điểm thấp hơn như ý muốn và đó là lí do cản trở việc sử dụng sức mạnh trong cơ thể của ban.
2. Gồng cánh tay và bàn tay quá sức.
Trong quá trình chuẩn bị cho cú giật bóng của mình, bạn đã căng cứng các cơ bắp và kìm hãm năng lượng trong cơ thể mình. Sau quá trình tiếp xúc với bóng, các cơ căng cứng sẽ làm ngăn trở việc giải phóng sức mạnh của bạn trong những cú đánh tiếp theo. Do đó, việc hạ người xuống để sẵn sang cho các cú đánh tiếp theo của mình là điều hết sức quan trọng
3. Trọng tâm cơ thể

Bài viết liên quan: 5 lí do khiến bạn đánh bóng bàn

Việc dồn trọng tâm vào 2 gót chân của mình làm bạn ở vào tư thế ngồi trong khi thực hành cú đánh giật. Điều đó khiến lực từ chân không được sử dụng một cách hiệu quả và cánh tay của bạn buộc phải di chuyển hướng lên trên nhiều hơn, làm giảm sức mạnh lẫn tốc độ và độ xoáy của cú giật bóng.
4. Động tác xoay lườn
Đây là một trong những điều nhỏ nhưng hết sức quan trọng. Chỉ sủ dụng tay cuả bạn để giật bóng thôi là chưa đủ vì nó sẽ làm giảm đáng kể lực, tốc độ lẫn độ xoáy của bóng.
5. Nâng cao khuỷu tay hoặc vai của bạn
 Nâng cao khuỷu tay hoặc vai của bạn trong khi giật sẽ làm giảm sự hài hòa giữa chân, lườn, cánh tay, và bàn tay. Nó sẽ cản trở việc truyền lực từ chân và lườn đến vợt của bạn.
Trên đây là 5 điều mà bạn cần để ý khi luyện tập bóng bàn mà Đại Việt Sport chia sẻ với mong muốn giúp các bạn hoàn thiện quá trinfh luyện tập của mình. Ngoài ra, Đại Việt Sport còn là nơi cung cấp các dụng cụ bóng bànbàn bóng bàn giá rẻ như bàn bóng bàn Song Ngư 323bàn bóng bàn Đức Long TĐ-04...

Chúc các bạn có được thành công