Chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Ngày đăng 20/11/2015 09:08

Đại Việt Sport - Phục hồi chức năng là phương pháp kéo giãn cột sống, chữa thoát vị đĩa đệm. Người bệnh được đeo nẹp cột sống thường xuyên, trong lao động, hạn chế sử dụng kháng sinh.

Chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả


Từ lâu, những người bị tai nạn gãy cột sống, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, đốt sống dây lưng thường đau đớn kinh khủng.



 Đây là một bệnh khá phổ biến, tập trung nhiều ở lứa tuổi lao động. Hiện có hai phương pháp chữa, đó là điều trị bảo tồn (nội khoa) và ngoại khoa (phẫu thuật). Điều trị ngoại khoa chỉ áp dụng đối với những trường hợp nặng, đã điều trị bảo tồn không có kết quả. Đối với thoát vị đĩa đệm cột sống dây lưng, điều trị bảo tồn vẫn là chính. Kéo giãn cột sống là một trong những phương pháp điều trị bảo tàng có hiệu quả.

Tham khảo : Địa chỉ bán thiết bị phục hồi chức năng tại Hà Nôi


Mỗi đợt điều trị người bệnh tuân thủ các nguyên tắc tham gia đủ 3 đợt kéo giãn cột sống trong vòng 1 năm 15-20 lần kéo liên tục. Giai đoạn điều trị ban đầu, người bệnh đeo nẹp cột sống. Giai đoạn điều trị củng cố lần 1 (sau giai đoạn ban đầu 2-4 tháng).



Xem thêm : giường kéo cột sống dv 03 cho người bị tai biến

Giai đoạn điều trị củng cố lần 2 (sau giai đoạn 1: 5-8 tháng). Mỗi giai đoạn điều trị phải đảm bảo 15-20 lần kéo. Kết quả sau giai đoạn điều trị ban sơ, gần 78% bệnh nhân ổn định, tỷ lệ đau tái phát thưa dần. Trong giai đoạn củng cố lần 1 có 167 bệnh nhân vận động dần trở về bình thường. Giai đoạn điều trị củng cố lần 2 có tới trên 99% trường hợp chức năng vận động cột sống bình thường trở lại. Hầu hết người bệnh bằng lòng và muốn được điều trị củng cố nhiều hơn mặc dù họ không còn đau thắt lưng.


Xem ngay : Dụng cụ tập phục hồi chân tay cho người bị chấn thương

Các nhà chuyên môn cho biết, bệnh lý cột sống đang có xu hướng gia tăng. Nhiều người do không biết đã dùng các loại thuốc mà không đỡ, lại tốn kém. Bởi vậy để tránh những tai biến đáng tiếc xảy ra như cong vẹo cột sống, không đi lại được, mọi người cần giữ đúng tư thế khi bê vác vật nặng. Khi có biểu hiệnđau đột ngột vùng thắt lưng, người bệnh nên đi khám sớm và được điều trị bảo tồn ngay khi mới mắc thì hiệu quả trị bệnh sẽ cao hơn, thậm chí khỏi hẳn.


Đại Việt Sport - không chỉ cung cấp các sản phẩm dịch vụ, tiện ích mà tại đây còn cung cấp cho các bạn các thông tin về triệu chứng của bệnh để mọi người có biện pháp phòng tránh với việc tập luyện thể dục thể thao.