Bài tập 1 trong 2 giúp bạn có cơ thể đẹp

Ngày đăng 23/11/2015 03:01

  Cùng lúc kết hợp tác dụng của nhiều động tác để sở hữu vóc dáng đẹp hơn bằng bài tập thể dục “hai trong một” sau đây:

Trong các mối quan hệ tình cảm bền chặt, đôi bên thường tìm thấy điều tuyệt nhất ở nhau. Nhiều động tác thể dục cũng có sự liên kết na ná. Một số bài tập hiệu quả hơn khi được bắt cặp với nhau so với khi tập từng bài. Việc thực hành hai động tác cùng lúc, mỗi động tác nhắm vào một nhóm cơ đối chọi hoặc không liên tưởng cho phép bạn tập dượt nặng hơn mà không làm một nhóm cơ riêng lẻ kiệt sức quá nhanh.

  Phương pháp tập này còn tăng cường độ săn chắc cho toàn bộ thân thể và giúp tránh tình trạng mất cân bằng cơ bắp có thể gây chấn thương. Phần tuyệt nhất chính là: Các động tác mà bạn sắp tập sẽ đưa bạn rời phòng gym sớm hơn thường lệ một nửa thời gian. Làm sao mà không mê được khi tiết kiệm được biết bao “vàng bạc” đấy!
Xem thêm: Tập luyện thể dục với máy chạy bộ đa năng giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Bài tập 
Hoàn tất chuỗi động tác dài 20 phút này ba lần mỗi tuần và tập cách ngày. Phương tiện bạn cần là một cặp tạ, loại 2,5 đến 3,5kg/tạ và một quả bóng tập lớn.

Khi thực hành xong tuốt tuột tám động tác, bạn nên nghỉ giải lao khoảng 1-2 phút, sau đó lặp lại chuỗi này thêm ba lần nữa. Nếu thấy thật sự cấp thiết, bạn cứ tập bộ động tác nhiều nhất trong khả năng cho phép.

 Hạ người, xoay thân trên, gập khuỷu tay
Luyện tập vùng cơ trọng điểm, cơ bả vai, cơ lưng, cơ mông và chân

Tham khảo: MÁY CHẠY BỘ ĐIỆN MHT-240A sự chọn lựa mới hoàn hảo cho mỗi gia đình.
Giữ tạ hai bên hông và đứng ở phong độ chân dang rộng bằng hông (hình a).
Lùi chân trái về sau và gập cả hai gối để hạ người xuống cho đến khi đầu gối phải khuỵu chí ít 90 độ.
Cùng lúc đó, xoay thân trên về phía chân phải và gập tay nâng tạ lên ngực (hình b).
Đảo ngược động tác này bằng cách hạ tạ xuống và xoay ngực sang phía trước mặt rồi trở về phong thái đứng. Đó là một lần tập. Thực hành 15 lần, sau đó lặp lại giống như vậy với bên kia.
Mẹo nhanh: Giữ căng vùng cơ trung tâm suốt thời kì tập động tác này.
Tìm hiểu thêm: Bạn đang băn khoăn về giá máy tập chạy bộ điện tại nhà ???

 Gập người, nâng tạ
Tụ hội vào cơ vai, cơ lưng trên, cơ đùi sau và cơ mông


Giữ tạ phía trước, lòng bàn tay hướng vào đùi, đứng ở tư thế chân dang rộng bằng hông, đầu gối gập nhẹ (hình a).
Hơi uốn cong lưng và thắt chặt vùng cơ trọng điểm ngay tại hông. Gập người về trước và chầm chậm hạ thấp thân trên cho đến khi gần song song với mặt sàn (hình b).
Tạm ngừng ít giây, sau đó siết chặt cơ mông và đẩy hông ra trước về phong thái đứng, kéo tạ lên ngang ngực bằng cách gập khuỷu tay hướng ra ngoài hông và nâng cánh tay lên (hình c).
Trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện 15 lần.

Trên đây là những chỉ dẫn của chúng tôi để giúp bạn để ý mỗi khi tập dượt thể dục. Ngoài ra, Đại Việt Sport còn cung cấp các loại máy tập thể dục giá cả cạnh tranh nhất thị trường như: may tap co bung da nang, máy tập thể dục đa năng, xe đạp thể dục giá rẻ …