Hướng dẫn cách tập chống đẩy đúng cách

Ngày đăng 10/10/2015 02:04

Đại Việt Sport – Ai cũng biết rằng chống đẩy hít đất là một trong những bài tập đơn giản và dễ thực hành nhưng không phải ai cũng thực hành đúng cách. Đại Việt Sport sẽ hướng dẫn cách tập chống đẩy đúng cách để tránh chấn thương và đạt kết quả cao nhất.

hướng dẫn Tập Chống Đẩy Đúng Cách


1. Góc Cánh tay

- Điều trước tiên bạn nên chú ý khi chống đẩy đó chính là góc cánh tay của bạn. Có rất nhiều bạn tập thường hay để cánh tay vuông góc với người như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến khớp vai, hơn nữa cơ vai trước sẽ chịu khá nhiều lực và làm cho bài tập hít đất của bạn không hiệu quả.

- Khi nào mà bạn tập hít đất mà thấy 2 vai kêu lách cách là bạn đã tập sai động tác rồi đó.

- Cách tập chuẩn : Tốt nhất khi chống đẩy bạn nên để góc cánh tay của mình nhỏ hơn 90 độ. Nhưng không được quá hẹp.

2. Hít thờ

hướng dẫn tập chống đẩy đúng cách

- Khi chống đẩy thì việc điều hòa nhịp thở để tăng hiệu quả là điều bất cứ ai cũng phải biết Xuống thì hít vào, lên thở ra.Hãy hít thở sâu, đừng hít nông vì sẽ làm bạn không đủ oxy cung cấp cho cơ bắp.

3. Độ rộng của tay

- Các bài tập hít đất thì độ rộng của tay cũng là điều mà bạn nên chú ý với độ rộng vừa phải sẽ là rộng hơn vai 1 chút, sao cho khi xuống cẳng tay vuông góc với mặt đất. Nó sẽ tác động đồng đều vào cơ ngực, tay sau, vai. Nếu để hẹp tay thì bài tập sẽ tác động nhiều hơn vào tay sau, cò rộng tay thì cơ ngực sẽ có nhiều sức ép hơn.

4. Tốc độ hít đất

- Khi hít đất thì lúc xuống chậm để có thể cảm nhận cơ bắp và lên nhanh 1 chút để dễ dàng lấy lại sức kết hợp với nhịp thở đều để tăng hiệu quả khi hít đất.

5. Thân Người

- Lúc tập thân người bạn phải giữ thẳng, không cong lên hay gập xuống như thế sẽ làm ảnh hưởng đến cơ và khớp lưng.


Cám ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ của Đại Việt Sport một công ty hàng đầu về sản xuất và phân phối các loại dụng cụ tập thể thao cho phòng tập như : máy chạy bộ đại việt, xe đạp tập đại việt, giàn tạ đại việt, thiết bị thể hình cùng hàng trăm ngàn các sản phẩm chất lượng về tập thể hình khác.