Lý do bạn tập thể hình mà vẫn bị gầy nhom

Ngày đăng 07/09/2015 09:35

Thể hình đẹp, thân hình cân đối, không béo quá, không gầy quá, cơ bắp săn chắc là muốn ước của tất cả mọi người. Nhưng có nhiều nguyên do khiến bạn dù có chăm chỉ luyện tập thể hình chẳng thể tăng cân, tăng cơ để có than hình đẹp đươc, tại sao vậy?

tap the hinh tai nha


1. Gầy do cách sống không lành mạnh.

tap the hinh tai nha

Ăn uống thất thường: Ăn ít sẽ khiến thân thể thiếu hụt năng lượng, bạn sẽ thiếu năng lượng liên miên. Còn nữa, khi bạn có lề thói ăn không hợp lý, chế độ ăn nghèo nàn, không ăn được chất béo… cũng khiến cho thân thể bạn không thể tăng cân.

tap the hinh tai nha

Làm việc quá sức: Khi bạn làm việc nhiều, mức tiêu hao năng lượng nhiều hơn mức năng lượng nạp vào thân nên bạn sẽ nhanh chóng gầy.

Stress: Công việc gia đình, công sở căng thẳng, nhiều áp lực khiến cho tinh thần bạn không được thoải mái, ăn uống không ngon miệng.

Thiếu ngủ: khi thức khuya hay ngủ quá ít sẽ khiến cho thân bạn hư nhược, lý do vì khi bạn thức thân thể sẽ tiêu hao nhiều năng lượng khi ngủ


2. Gầy do gen di truyền

tap the hinh tai nha

Rất nhiều người thắc mắc tại sao họ ăn uống tốt, có khi ăn nhiều hơn cả những béo ú, thân vẫn khỏe mạnh thường nhật mà vì sao họ gầy vẫn hoàn gầy. Các bạn biết không, đó là do thể trạng di truyền.


3. Gầy do bệnh lý

tap the hinh tai nha

Bệnh chuyển hóa và tiêu hóa như: lao, ung thư, rối loạn tiêu hóa, tắc mật khiến cho quá trình chuyển hóa của thân thể hay việc thu nhận chất dinh dưỡng kém.

Nguyên tố về nội tiết: Điển hình như bệnh tiểu đường nếu điều trị không đúng cách sẽ khiến bạn suy dinh dưỡng, người gầy còm.

Chữa trị bệnh không đúng phương pháp: thí dụ như khi chữa bệnh béo phì, nhiều người chọn sai phương pháp ăn uống, tập tành, dùng thuốc nên dẫn đến tình trạng người “héo” đi, xanh xao…

Yếu tố về tâm lý: một số trường hợp “gầy đét” do mắc bệnh chán ăn, rối loạn tâm thần, chán ăn ở người cao tuổi…


Tags: dung cu the thao, may tap the duc, may tap co bung