những lưu ý cho người chơi bóng bàn

Ngày đăng 19/06/2015 08:40

 Đại Việt Sport - Những người chơi bóng bàn cần phải có những lưu ý trong khi đánh bóng bàn. Có 3 điểm mà những người chơi bóng bàn cẩn phải chú ý tới như : phán đoán, di chuyển bước chân, giơ tay đánh bóng là 3 điểm mấu chốt chính khi đánh bóng bàn.

Những Lưu Ý Trong Khi Đánh Bóng Bàn


1. Phán Đoán


- Để đánh bóng được chính xác cần phải nâng cao khả phán đoán tình huống. Trường hợp khi đối phương giao bóng hoặc đánh bóng, ta không chỉ chú ý đến quả bóng mà phải quan sát đọng tác và hướng di chuyển mặt vợt của đối thủ. Có 3 điểm cần lưu ý như :


+ Căn cứ vào góc độ tiếp xúc bóng vào vợt của đối phương để phán đoán hướng bóng đến mình.


+ Quan sát vợt của đối phương ( hướng chuyển động của vợt ) để phán đoán hướng bóng đến.


+ Căn cứ vào biên độ động tác của cẳng tay, cổ tay, tốc độ đánh bóng của đối phương để phán đoán bóng đến mình mạnh hay nhẹ, điểm rơi và mức độ xoáy của bóng.


Những lưu ý trong khi đánh bóng bàn


2. Di chuyển bước chân


Trước khi đối phương đánh bóng sang bên mình, cần xác định hướng bóng đến, sức xung và điểm rơi của bóng cần chủ động di chuyển nhanh đến vị trí đánh bóng thích hợp.


3.Tay đánh bóng


Kết hợp với phán đoán và di chuyển của bước chân, còn phải căn cứ vào độ nảy cao hay thấp của bóng, lực xung mạnh hay yếu, mức độ xoáy của bóng để quyết định sử dụng kỹ thuật đánh bóng trả lại. Chú ý 3 điểm sau


+ Nếu sử dụng kỹ thuật chặn - đẩy : Động tác tay phải nhanh, khi bóng vừa nảy lên vợt phải chạm bóng ngay.


Những lưu ý trong khi đánh bóng bàn1


+ Nếu sử dụng kỹ thuật vụt bóng : Nên đánh bóng ở điểm cao nhất.


+ Nếu sử dụng kỹ thuật giật hay cặt bóng : Thường mặt vợt tiếp xúc bóng vào thời điểm bóng. Chạm bàn nẩy lên và xuống ở mức độ thấp. Tránh vội vàng giật hay cặt bóng ngay sẽ làm đường bóng của mình bay ra khỏi bàn đối phương vì thời điêm này đối phương đưa bóng sang là lúc bóng xoáy nhất.


Kết luận : Phán đoán bóng đến , di chuyển bước chân, kết hợp tay đánh bóng liên quan chặt chẽ với nhau. Nên nhớ ba giai đoạn này chỉ hoản thành trong một khoảng thời gian cực kỳ ngắn.


Bài Việt được sưu tầm từ Đại Việt Sport, không chỉ là công ty hàng đầu về phân phối chính hãng các loại bàn bóng bàn mà còn sản xuất các loại dụng cụ tập thể hình như : máy chạy bộ, xà đơn treo tường, giàn tạ đa năng, xe đạp tập thể hình cùng hàng ngàn các loại dụng cụ tập thể hình khác...

Địa Chỉ Showroom Đại Việt Sport Trên Toàn Quốc



địa chỉ showroom đại việt sport  toàn quốc
Nguồn : Thể Thao Đại Việt >>>>>