Chỉ dẫn kỹ thuật giật bóng trái tay tốt nhất

Ngày đăng 10/06/2015 04:40

Đại Việt Sport - Là một trong những tập đoàn lớn chuyên phân phối về các loại thiết bị thể thao hôm nay sẽ chỉ dẫn kỹ thuật giật bóng trái tay tốt nhất.Kỹ thuật này là một kỹ thuật nâng cao và rất khó nó ra đời vào cuối những năm 60 và đầu những năm 70.Kỹ thuật này cần VĐV phải cầm vợt ngang để tạo ra cú đánh co sức xoáy lớn và chủ yếu là đối phó với những pha bóng xoáy xuống của đối phương.


chỉ dẫn kỹ thuật giật bóng trái tay


Kỹ thuật giật bóng trái tay thường chia làm 3 thời điểm chủ yếu


Giai đoạn 1 (chuẩn bị) :


- Đầu tiên là chân phải đứng trước, chân trái đứng sau (Ai thuận tay trái thì đứng ngược lại).Khoảng cách của 2 chân lúc này là hai chân phải rộng bằng vai, đầu gối hơi khụyu xuống.Trọng tâm hạ thấp dồn vào chân trái (thuận tay trái thì ngược lại). Lúc này góc độ giữa người và bàn làm thành góc 40-45 độ, góc độ giữa cẳng tay và cánh tay khoảng 120-130 độ vợt để dọc đùi bên trái (ai thuận tay trái thì ngược lại).


kỹ thuật giật trái 1


Thời điểm 2 (Đánh bóng) :


- Khi bóng của đối phương đánh sang ( nếu giật xung thì đánh bóng ở giai đoạn 3-4 của đường vòng cung, nếu giật vồng thì đánh ở thời điểm 4-5 của đường vòng cung ) vợt chớt nhoáng lăn từ sau ra trước, lên trên, sang phải.


- Điểm tiếp cận giữa vợt với bóng là GIỮA TRÊN ( nếu giật xung ), GIỮA DƯỚI ( nếu giật vồng ), cơ cấu chính của động tác là duỗi cẳng tay khi tiếp xúc bóng, cổ tay miết ( lắc ) nhiều vào bóng để tăng lực ma sát tạo thành vong cung bóng qua lưới. Vợt lăng tới đâu, trọng tâm cở thể được dịch chuyển ứng để phối hợp lực một cách đồng bộ.


kỹ thuật giật trái 2.png


Giai đoạn 3 (chấm dứt):


Khi tiếp cận bóng xong, vợt theo quán tính chuyển động chậm dần và Kết thúc ngang đuôi mắt phải ( người đánh tay trái thì ngược lại ), người chuyển dịch sang chân phải (người đánh tay trái thì ngược lai ). Đánh bóng xong mau chóng trở về thời điểm chuẩn bị.


Những điểm cần chú ý của kỹ thuật giật bóng trái tay


- Lực đánh bóng phải tập trung, tạo ra lực đột biến ( lực tức thời ) nhanh.


- Trọng tâm người phải ứng với lực và hướng lăn của vợt.


- Sau khi đánh xong phải chuẩn bị đánh quả tiếp theo hoặc kết hợp với các kỹ thuật khác.



- Suy đoán tốt thuộc tính và mức xoáy của bóng đối phương.


- Khoảng các dùng lực phải thích hợp.


- Tiếp xúc với bóng phải chuẩn xác.


Video Hướng dẫn kỹ thuật giật bóng trái tay của Đại Việt Sport Sưu Tầm




Để có được những cú đánh trái tay như vậy thì bạn phải cần có những công cụ tốt nhất như : vợt bóng bàn , ban bong ban hay những phụ kiện khác về bóng bàn, Đại Việt Sport nơi chuyên phân phối những loại dụng cụ thể thao chính hãng đó.


Địa Chỉ Showroom Đại Việt Sport Trên Toàn Quốc





địa chỉ Đại Việt Sport