Cách chuyển động căn bản trong bóng bàn

Ngày đăng 03/06/2015 08:20

Đại Việt Sport - Đối với những ai ham mê bóng bàn hay xem bóng bàn đều biết.Nền bóng bàn Trung quốc đã thống trị thế giới rất nhiều năm nay. Vậy các bạn có câu hỏi vậy tai sao Trung Quốc lại thống trị nền bóng bàn thế giới lâu đến vậy không? Đại Việt Sport xin đáp các bạn rằng đó chính là nhờ đôi chân và cách di chuyển của họ.



Các bạn có biết rằng các game thủ của Trung Quốc trước khi chơi bóng bàn bàn họ phải chạy hàng chục km để đôi chân có thể không bị mỏi mệt trong những trận đấu kéo dài và trở nên linh hoạt hơn trong các cú đánh không?Sau đây Đại Việt Sport sẽ Hướng dẫn các bạn cách chuyển động căn bản trong bóng bàn mà chúng tôi tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau để các bạn có thể năm bắt được cách di chuyển cơ bản trong bóng bàn

5 Kỹ Thuật chuyển động cơ bản Trong Bóng Bàn



1. Bước đơn


- Là một bước khá đơn giản và dễ thực hiện giúp bạn chuyển động trong khuôn khổ nhỏ để có thể đánh những cú đánh gần với người của bạn


- Chỉ dẫn cách di chuyển : bạn dùng 1 chân làm chân trụ, chân còn lại sẽ dựa vào đường bóng đến để chuyển động nhỏ để thực hành những cú phản công chính xác.


5 kỹ thuật di chuyển cơ bản trong bóng bàn


2. Bước vượt


- Đặc điểm : Ở bước di chuyển này ở trong 1 tốc độ khá nhanh và bước chuyển động của nó lớn hơn so với bước đơn. Thường dùng bước di chuyển này cho những cú đánh hơi xa so với cơ thể.


- Chỉ dẫn cách chuyển động : Dùng chân khác hướng với hướng bóng đến đạp đất, chân cùng hướng bước một bước dài về hướng bóng đến, trọng điểm cơ thể chuyển động theo chân này, còn chân kia nhanh chóng bước theo một bước. Nếu điểm rơi của bóng đến cách than tương đối xa hoặ tương đối gần thì phương hướng di chuyển bước có thể lệch sau hoặc lệch trước.


3.Bước nhảy


- Đặc điểm : phạm vi chuyển động của bước di chuyển tương đối lớn, thường để phản công do những cú đánh nhanh và khá xa so với người.


- Chỉ dẫn cách di chuyển : Đầu tiên chân khác hướng với bóng đến bước sang hướng bóng đến, sau đó chân còn lại tiếp tục bước theo sang ngang. Nếu điểm rơi của bóng đến tương đối xa hoặc tương đối gần thì phương hướng chuyển động đón đánh các loại bóng đến có thể lệch ra sau hoặc ra trước.

5 kỹ thuật di chuyển cơ bản trong bóng bàn


4.Bước đôi


- Đặc điểm : bước chuyển động này lớn hơn so với bước vượt và bước đơn.Bước chuyển động này giúp cho người của bạn có thể ổn định trong các cú đánh. Thường thích hợp cho các cú cắt bóng và đánh tấn công nhanh hoặc giật vồng.


- Hướng dẫn cách chuyển động : Phương pháp chuyển động cơ bản giống với bước nhảy, chỉ khác nhau ở chỗ không nhảy lên trên không. Khi di chuyển, Trước tiên chân khác với hướng bóng đến bước sang ngang gần chân cùng hướng bóng đến, sau đó chân cùng hướng bóng đến lại tiếp theo bước sang bên hướng bóng đến.


5 kỹ thuật di chuyển cơ bản trong bóng bàn 2



5. Bước Chéo


- Đặc điểm : Kỹ thuật này đề nghị bạn phải có đôi chân linh hoạt để có thể thực hành được những cú chuyển động với mật độ cao. Chủ yếu để dành cho những cú phản công khi bóng quá xa so với cơ thể. Dành cho những cú phản công nhanh hoặc những cú giật vồng


- Hướng dẫn cách di chuyển : Trước hết dùng chân gần với hướng bóng đến làm thành chân chống đất, bước nhanh chân xa bóng lên trước qua chân chống đất sang phía bóng đến 1 bước lớn, sau đó chân chống đất tiếp theo di chuyển một bước sang ngang theo hướng bóng đến.



Để có thể có những cú đánh và bước di chuyển hợp lý thì bạn nên bạn phải chuyển bị cho mình những dụng cụ bóng bàn tốt nhất như : bàn bóng bàn, vợt bóng bàn, cốt vợt bóng bàn,giày bóng bàn,máy chạy bộ điện.Và nơi chuyên phân phối các dụng cụ hãng đó chính là Đại Việt Sport công ty hàng đầu về thể thao.

Địa Chỉ Showroom Đại Việt Sport Trên Toàn Quốc


bản đồ đại việt sport