Các tư thế đơn giản của Yoga

Ngày đăng 23/06/2015 08:09

Đại Việt Sport – Các tư thế đơn giản của Yoga có một tầm quan trọng riêng của nó nhằm giúp các bạn ý thức được lợi ích của việc chỉnh sửa cân đối tư thế, hơi thở và sự luân chuyển tự do của dòng năng lượng trong cơ thể bạn. Chúng cũng là nền tảng để từ đó phát trển các tư thế khác.
Ngoài ra, tư thế ngồi thoải mái và vững chắc rất quan trọng đối với việc tập luyện thở và thiền, giúp bạn luôn tập trung, không bị sao lãng vì phải căng thẳng thể lực. Tư thế nằm thường được áp dụng để bạn tăng cường ý thức về cơ thể và hơi thở, để thư giãn và giúp cơ thể hấp thu tốt hơn lợi ích của các bài tập yoga khác.
Nếu không thể thực hành được trọn vện một tư thế đó, bạn có thể sử dụng các dụng cụ nâng đỡ như khúc gỗ hay chiếc đệm để tránh gây áp lực cho cơ thể.

Các tư thế cơ bản của Yoga

1. Tư thế đứng
Đứng thẳng, hai bàn chân song song với nhau và cách một khoảng bằng hông; tai, chỏm vai, hong và mắt cá chân dều trên cùng một đường thẳng. Bám chặt bàn chân xuống sàn và vươn người lên. Mở rộng lồng ngực.
các tư thế cơ bản của yoga1
Hãy cảm nhận sự thăng bằng ở mọi hướng của cơ thể, đầu bạn tựa như đang treo trên sợi chỉ thòng xuống từ trần nhà. Nhìn thẳng về phía trước, thư giãn và hít thở đều đặn.
2. Tư thế ngồi đơn giản.
Tư thế cơ bản này rất thích hợp cho việc luyện thở. Vắt chéo cẳng chân và bàn chân bên này xuống phía dưới bắp chân hoặc đầu gối bên kia. Trọng lượng cơ thể dồn lên mép trước của xương mông, cột sống vươn lên, đầu thẳng. Thả lỏng hai vai. Nếu hai đầu gối cao hơn hông, bạn hãy ngồi lên một khúc gõ hay một vật nâng đỡ nào đó.
tư thế ngồi đơn giản trong yoga
3. Tư thế ngồi nâng cao.
Nếu cơ thể bạn mềm dẻo thì tư thế này sẽ vững chắc hơn để có thể ngồi lâu như trong trường hợp ngồi thiền. Ngồi với hai chân xoạc ra . Kéo gan bàn chân trái áp vào mặt trong của đùi phải, còn bàn chân phải thì đặt lên trên hoặc ra phía trước bắp chân trái, hai gót chân chạm nhau. Hai đầu gối phải nằm sát mặt sàn. Bạn không nên gắng sức quá trong tư thế này.
các tư thế cơ bản của yoga2
4. Tư thế quỳ gối.
Nếu thế ngồi vặt chéo chân cơ bản khiến bạn khso chịu, hay thử ngồi ở tư thế này xem. Ngồi trên hai gót chân, mặt trên của đùi hướng lên trên. Hoặc, nếu như bạn có ý định ngồi lâu hơn, thì có thể đăth hai đầu gối và hai bàn chân cách nhau bằng hông và ngồi lên các khúc gỗ, một tấm vải cuộn lại hoặc một chiếc gối ôm. Kéo giãn cột sống và giữ đầu thẳng, hai vai và cổ thả lỏng.
5. Tư thế nằm ngửa
Nằm ngửa, hai chân hơi giang ra, hai bàn chân ở khoảng cách bằng hông. Hãy để 2 bàn chân và hông ngả tự nhiên sang 2 bên. Hai cánh tay không để sát thân người, lưng bàn tay áp sàn. Thả lỏng cổ phần chính giữa ót tựa xuống sàn.
các tư thế cơ bản của yoga3
6. Tư thế nằm ngửa, hai chân co lại
Nếu bạn cảm thấy không thoải mái ở phía lưng dưới khi nằm duối ra, bạn có thể chọn cách nằm với hai chân co lại. Hai bàn chân đặt cách nhau một khoảng bằng hông, hai đầu gối tựa vào nhau.
các tư thế cơ bản của yoga4

7. Tư thế nằm sấp.
Trong lúc thực hành các bài tập thì tư thế nằm sấp sẽ giúp bạn dễ dàng tư giãn. Hãy để hai bàn chân cách nhau bằng hông, và dùng mu bàn tay làm gối tựa để ngoảnh đầu sang một bên. Thả lỏng hai chân và hai gót chan sang hai bên.
các tư thế cơ bản của yoga5
8. Sử dụng dây đai và khúc gỗ
Đai và khúc gỗ có thể sử dụng trong nhiều trường hợp như là vật nâng đỡ và chỗ tựa vững chắc để bạn có thể thực hiện hiệu quả các tư thế tập mà không gây áp lực cho bản thân.
các tư thế cơ bản của yoga6
9. Sử dụng gối đệm
Gối có thể được sử dụng để nâng đỡ nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể. Cho phép cơ bắp đùi trong và đùi ngoài được thư giãn, hông mở được nhiều hơn và bạn có thể giữ nguyên tư thế lâu hơn mà không bị sao lãng do cảm giác căng thẳng, khó chịu
10. Sử dụng ghế tựa
Ghế tựa có thể được sử dụng hỗ trợ cho nhiều tư thế tập. Đây là tư thế dành cho những ai bị chúng huyết áp ca. Chiếc ghế tựa cũng có thể được sử dụng trong luyện thở và thiền, nếu như tư thế ngồi hoặc quỳ gối trên sàn gây khó chịu cho bạn. Ngồi trước ghế, mu bàn chân áp sàn, lòng bàn chân ngửa, hai bàn tay đặt trên đùi hoặc trong lòng bạn.
Bạn tập yoga thì nên kết hợp tập với những bài tập trên máy chạy bộ để có thể mang lại hiệu quả hơn. Đại Việt Sport chuyên sản xuất và phân phối các loại dòng máy chạy bộ điện chính hãng như : Reebok, Mofit, Đại Việt cùng hàng ngàn các hãng phân phối thể thao nổi tiếng trên thế giới khác.

Địa Chỉ Showroom Đại Việt Sport Trên Toàn Quốc 

địa chỉ showroom đại việt sport