Tìm hiểu về đai lưng tập thể hình

Ngày đăng 03/04/2015 08:24

(Đại Việt Sport) - Mặc dù tập thể hình là hình thức hoạt động tích cực, ngoài việc giúp bạn có được sức khỏe tốt, tập thể hình còn giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc, nở nang và hấp hẫn. Tuy nhiên, vì tính chất một số bài tập nặng, có khả năng tác động xấu đến cơ thể bạn. Chính vì vậy, đai lưng tập thể hình ra đời, giúp bảo vệ bạn khỏi một số thương tổn có khả năng xảy ra.

Bạn đang thắc mắc Đai lưng thể hình là gì? Tại sao lại có khả năng giúp bảo vệ cơ thể như thế?

Tìm hiểu về đai lưng tập thể hình

Lựa chọn đai lưng phù hợp giúp bạn tập luyện tốt hơn

Hôm nay Đại Việt Sport sẽ giải đáp các thắc mắc đó, và giúp bạn có sự lựa chọn đai lưng tốt, giúp có kết quả tập thể hình cao nhất, và tránh tối đa mọi thương tổn.

1. Đai lưng tập thể hình là gì?

Đai lưng tập thể hình là một loại băng, được thiết kế với phần giữ lưng bản to nhằm hạn chế chấn thương trong quá trình luyện tập. Đai lưng được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau:  nylon, mút, da simili, xốp, da lộn,... và có nhiều size khác nhau, được quấn quanh bụng trong quá trình tập thể hình với các động tác nặng liên quan đến lưng và cột sống, đặc biệt là trong bài tập tạ.

Tìm hiểu về đai lưng tập thể hình
>>>> Tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách tập thể hình

Trong quá trình tập cử tạ, bạn có thể tạo sức ép bên trong bụng bằng cách giữ hơi và căng cơ bụng và cơ hoành, tuy nhiên việc sử dụng một đai lưng tập tạ cho phép bạn thực hiện tốt hơn như thế, tạo ra một môi trường ổn định hơn và làm giảm nguy cơ chấn thương. Đai lưng thể hình kết hợp với các dụng cụ thể hình tạo nên bộ sản phẩm hỗ trợ tối đa các bài tập của bạn.

2. Khả năng bảo vệ của đai lưng thể hình?

-    Đai lưng tập thể hình được thiết kế giúp bạn bảo vệ phần dưới của cột sống. Khi tập các động tác khó và nặng như nâng tạ sẽ giúp cơ hoành, cơ cột sống co và cứng để bảo vệ sức ép bên trong bụng.

-    Mang đai giúp bạn tự tin hơn, thoải mái hơn để tập cường độ cao hơn mà không lo bị chấn thương.

-    Đai lưng tập thể hình còn giúp tạo nhiều sức ép lên vùng bụng khiến cột sống mạnh mẽ hơn, giúp bạn cải thiện sự thăng bằng và ổn định trong các bài tập.

>>> Hãy xem thêm các máy tập luyện tại đây: http://goo.gl/OyQbdv

3. Có bao nhiêu loại đai lưng tập thể hình?

Đai lưng tập thể hình hiện nay có hai loại phổ biến là đai cứng và đai mềm. Hai loại đai này với thiết kế và kiểu dáng, chất liệu khác nhau dẫn đến chức năng khác nhau, nhưng cùng chung mục đích là bảo vệ bạn khỏi những chấn thương trong quá trình tập luyện.

Tìm hiểu về đai lưng tập thể hình
Mặc dù được phân thành hai loại riêng biệt, đồng đều nhau nhưng đai cứng chỉ làm duy nhất một nhiệm vụ là bảo vệ cột sống lưng và cơ thể bạn trong bài tập Squats – gánh đùi mà thôi. Còn lại trong tất cả các bài tập khác là nhiệm vụ của đai mềm. Có thể nói chức năng của đai mềm rất nhiều và đa năng.

4. Như thế nào là một đai lưng tập thể hình tốt?

Đai lưng tập thể hình tốt phải bao gồm các yếu tố sau:

-    Chất liệu tạo thành phải cao cấp, đem lại sự an toàn trong quá trình luyện tập.

-    Kích thước vừa vặn với vòng eo của người tập

-    Thiết kế chắc chắn, có khóa an toàn.

>> >> Tham khảo thêm dụng cụ tập thể hình tại nhà để tập luyện tốt hơn.

Trên đây là một số giải đáp những thắc mắc của Đại Việt Sport về đai lưng tập thể hình, hi vọng bạn nắm được rõ hơn về loại phụ kiện hỗ trợ này. Giúp bạn tìm được đai lưng tốt, chất lượng và phù hợp để hỗ trợ tốt hơn trong quá trình tập thể hình.

Xem thêm các bài viết liên
Cách tập thể dục giảm mỡ bụng
Cách giảm béo hiệu quả