Tập thể dục buổi tối có tốt không

Ngày đăng 16/04/2015 04:28

(Đại Việt Sport) – Tập thể dục buổi tối có tốt không?

Dậy sớm, tập thể dục và hít thở không khí trong lành là một thói quen tốt, và những lợi ích nó mang đến là quá tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện dậy sớm buổi sáng. Có những người, mà bản chất công việc họ yêu cầu phải thức khuya, hay có những mẹ, những chị, buổi sáng là thời gian tất bật nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, lo cho chồng đi làm, con đi học,… Chính vì vậy, để tăng cường sức khỏe, và giữ dáng đẹp, thon gọn thì họ đã lựa chọn tập thể dục buổi tối.

Một số nghiên cứu cho rằng tập thể dục buổi tối không tốt, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cũng như giấc ngủ và tinh thần. Tuy nhiên, nếu tập thể dục buổi tối đúng cách vẫn giúp các bạn nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần và sức sống cho mình.

Tập thể dục buổi tối có tốt không

Tập thể dục buổi tối giúp bạn cải thiện sức khỏe, giữ dáng đẹp và nâng cao tinh thần
Hôm nay, Đại Việt Sport xin gửi đến các bạn một số lưu ý khi tập thể dục buổi tối, để bạn có thể có được hiệu quả tập cao nhất, tốt nhất cho bản thân mình.

1. Không nên tập sát giờ đi ngủ


Bạn không nên tập thể dục sát giờ đi ngủ, vì khi bạn tập thể dục, cơ thể sẽ sản sinh ra các loại hoocmon làm tinh thần bạn hưng phấn, dễ dẫn đến mất ngủ. Chính vì vậy, bạn nên tập thể dục buổi tối cách giờ đi ngủ ít nhất 1 giờ.

Trong thời gian này, bạn có thể tùy ý thực hiện các bài tập, các động tác yêu thích và phù hợp với bạn.

Tập thể dục buổi tối sau bữa ăn không quá no, sẽ giúp bạn giảm được lượng calo đáng kể, vì buổi tối là thời gian nghỉ ngơi, cơ thể sẽ không hấp thụ thêm năng lượng từ bên ngoài, mà cần điều tiết calo từ mỡ thừa đi nuôi cơ thể, giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả như ý.

Tập thể dục buổi tối có tốt không

2. Trước buổi tập không nên ăn quá no


Mặc dù bắt đầu buổi tập từ 30 phút đến 1 giờ sau khi ăn, nhưng bạn tránh ăn tối quá no, chỉ nên ăn một lượng vừa đủ cần thiết cho cơ thể. Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ béo và tinh bột, sẽ giảm hiệu quả các bài tập của bạn, cũng như làm bạn cảm thấy khó chịu trong quá trình tập thể dục buổi tối.

Bữa tối tốt nhất là ăn nhiều rau củ và uống nước trái cây. Thực đơn buổi tối nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và tinh thần thoải mái hơn. Giúp bài tập diễn ra suôn sẻ hơn.

>>> Xem thêm bài viết: Bài tập thể dục buổi sáng

3. Không gian tập chuyên nghiệp


Bạn nên đầu tư cho mình và các thành viên trong gia đình một không gian luyện tập thật chuyên nghiệp.

Nếu có thời gian và tiền bạc, bạn nên đến các trung tâm tập thể hình, thể dục thẩm mỹ, nơi được trang bị các máy móc hiện đại, các dụng cụ thể hình đa dạng, có giảng viên hướng dẫn nhiệt tình và chu đáo. Tuy nhiên, nếu thời gian và điều kiện không cho phép, bạn nên sắm cho mình một số dụng cụ tập thể hình ở nhà.

Tập thể dục buổi tối có tốt không

Xe đạp tập, máy chạy bộ, máy đi bộ trên không,.. là những dụng cụ thể hình được các mẹ và các chị ưa chuộng. Không chỉ vì tính hiệu quả của nó, mà còn vì nó dễ sử dụng, có thể áp dụng cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn tập thể dục buổi tối được tốt hơn, đạt hiệu quả nhanh chóng hơn.

Bài viết được chia sẻ từ Đại Việt Sport – Công ty chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao uy tín hàng đầu Việt Nam. Hệ thống 3 chi nhánh tại Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh đáp ứng nhu cầu của hàng ngàn hộ gia đình, câu lạc bộ và phòng tập trên khắp Toàn quốc. Thực hiện giao hàng và lắp đặt tận nơi. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.

Xem thêm các bài viết đăng trước đó:
Cách giảm cân nhanh và hiệu quả trong 1 tuần
Bài tập giúp đôi chân thon gọn