Cách chơi bóng bàn (kỹ thuật chơi bóng bàn)

Ngày đăng 21/04/2015 03:43

(Đại Việt Sport) - Với người mới làm quen với bộ môn thể thao bóng bàn thì việc đánh bóng và giao bóng trở nên khó khăn. Vậy có cách nào để người chơi nhanh làm quen với bộ môn thể thao này. Với kỹ thuật chơi bóng bàn thì bạn sẽ nhanh chóng yêu thích và làm chủ được cây vợt của mình.

Tư thế đứng


Cách chơi bóng bàn (kỹ thuật chơi bóng bàn)

Tư thế đứng trong bóng bàn rất quan trọng. Vì nó có ảnh hưởng đến việc phát bóng và quá trình đỡ bóng của bạn cho đối phương. Vây lựa chọn tư thế nào mới là đúng nhất? Bạn hãy để tư thế cho 2 chân được rộng hơn vai, 2 gối có đặc điểm hơi khụy xuống, gót được kiễng. Còn về trọng tâm cơ thể thì được dồn vào giữa 2 chân, thân người thì nên hơi ngả về phía trước. Trong quá trình đó thì bạn hóp bụng cùng với ngực. Tay thì có nhiệm vụ cầm vợt đúng kỹ thuật.

Kỹ thuật cắt, bỏ nhỏ bóng


Cách chơi bóng bàn (kỹ thuật chơi bóng bàn)

Khi đã có được tư thế đứng đánh bóng tốt thì bạn tiếp tục học kỹ thuật cắt, bỏ nhỏ bóng. Bạn đứng gần ở bàn, còn bóng thì có vị trí rơi sát lưới. Nếu đối phương ở vị trí xa thì bạn tiến hành cắt bóng bỏ nhỏ, điều này sẽ làm cho đối thủ cảm thấy thật bất ngờ và phải xử lý ngay bằng việc tăng tốc độ để đánh bóng. Khi bóng qua lưới thì bạn tiến hành cú phản công thật nhanh để đánh mạnh về sau phía bàn.

Trong trường hợp cánh tay phải được co tự nhiên thì bạn phải cố gắng hết sức làm những động tác giống với việc tấn công bóng. Thế nhưng điều cần lưu ý là biên độ vủa vợt không nên lớn quá, đối với cánh tay cầm vợt thì nhanh chóng. Hãy dùng lựa nhẹ nhàng của cẳng tay cùng với cổ tay chính để đánh bóng. Trong quá trình đánh thì trọng tâm của cơ thể được đặt ở cả 2 chân.

>>>> Tham khảo bài viết: Tư vấn mua bàn bóng bàn

Kỹ thuật thả bóng cao sâu


Cách chơi bóng bàn (kỹ thuật chơi bóng bàn)
>>>> Tìm hiểu một số dụng cụ thể thao: Bàn bóng bàn giá rẻ

Bóng cao sâu có đặc điểm bóng đánh trả khá cao, cho nên đứng xa bàn. Trong trường hợp này thì nên kết hợp với kiểu đánh bóng xoáy. Bằng cách chính là đánh trả lại bóng cao, vị trí đứng xa bàn. Hãy thả bóng cho thật cao sâu cho đến phía cuối vạch đối phương là cách tốt nhất. Nếu bóng quá bổng thì hãy điều chỉnh vị trí cho bản thân của mình. Bạn hãy dùng lựa để vuốt nhẹ nhàng bóng theo chiều vợt từ dưới lên. Còn trong trường hợp thả bổng tay co tự nhiên thì cẳng tay hãy để thấy, nên đưa vợt xuống phía dưới.

Kỹ thuật chơi bóng bàn mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ là bí quyết thành công cho những tay vợt muốn cải thiện trình độ của mình. Hãy biết cách chơi bóng bàn bằng việc hiểu biết và chăm chỉ luyện tập bộ môn thể thao này. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể lựa chọn việc luyện tập ở nhà bằng cách sắm cho mình những bộ dụng cụ cần thiết như bàn bóng bàn, vợt bóng bàn.

Tham khảo thêm các dụng cụ thể thao được cung cấp bởi Đại Việt:

>>> May chay bo dien
>>> Máy tập thể dục đa năng
>>>......... và nhiều sản phẩm khác tại đây

Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.

Xem thêm các bài viết liên quan
Mua bàn bóng bàn ở đâu