Chia sẻ cách đánh bóng bàn cơ bản (Phần 1)

Ngày đăng 04/02/2015 04:04

Chơi bóng bàn là môn thể thao được nhiều người ưa chuộng bởi nó đòi hỏi sự nhanh nhạy, khéo léo và phải có phản xạ tốt… chính điều đó khiến người ta muốn chinh phục môn thể thao này.
cách đánh bóng bàn cơ bản

Đôi nét sơ lược về bóng bàn?


Bóng bàn có nguồn gốc từ nước Anh. Môn bóng bàn gắn liền với tên tuổi Kỹ sư James Gibb. Từ năm 1889, ông đã cùng với người trong gia đình dùng bàn ăn và những chiếc vợt bằng gỗ, quả bóng bằng lie để giải trí. Trò chơi này đã thu hút sự chú ý của công chúng nước Anh và Hãng Celluloid đã cùng James Gibb hợp tác để sản xuất ra những quả bóng....

Việc sản xuất bóng bàn được thương mại hóa nhanh chóng và nó trở thành một môn thể thao được nhiều người ưa thích vì rẻ tiền mà tác dụng rèn luyện thì rất hiệu quả.

cách đánh bóng bàn cơ bản
Bàn bóng bàn đạt chuẩn
>>Có thế tham khảo thêm: bàn bóng bàn vinasport để nắm rõ hơn

Để có thể chơi bóng bàn đòi hỏi ít nhất là 2 người chia làm 2 bên ( hoặc mỗi bên 2 người), một bàn hình chữ nhật( kích cỡ chuẩn 2,7m x 1,5m) mặt phẳng, lưới căng giữa bàn(chiều cao 15,2cm) và vợt đánh bóng(thường dài khoảng 10 in, với bề mặt dùng để đánh bóng xấp xỉ 15,8 cm × 15,8 cm), quả bóng nhỏ được rút chân không.

Muốn chơi bóng bàn cần có một không gian đủ để người chơi di chuyển thoải mái, và nhất là tránh trời gió, bởi quả bóng nhỏ và nhẹ nếu có gió thổi sẽ làm ảnh hưởng đến hướng đi của bóng. Thường không gian chơi bóng là các nhà thi đấu trong nhà.

Một số luật lệ khi chơi bóng bàn


- Cũng như nhiều môn thể thao khác như bóng đá, việc đầu tiên là chọn quyền giao bóng và chọn bên thi đấu. Trọng tài có thể tung đồng xu hoặc giấu bóng dưới tay để 2 bên chọn, người đoán đúng có thể chọn giao bóng hoặc chọn phần sân.

- Khi giao bóng: Đứng sau cạnh bàn, trái bóng trong một tay và cây vợt trong tay kia, người giao bóng tung trái bóng lên, không được xoáy, tung thẳng đứng ít nhất 16 cm. Hoặc 5 giây mới chạm bóng.

Người giao bóng phải đánh vào trái bóng để nó nảy một lần ở nửa bàn của mình và nảy ít nhất một lần ở nửa bàn của đối thủ. Nếu trái banh đụng lưới nhưng không không đập bên nửa bàn đối phương, 1 điểm sẽ thuộc về đối phương. Tuy nhiên, nếu trái banh đụng lưới, nhưng vẫn đi qua và nảy bên nửa bàn kia, trái banh sẽ phải giao lại.

- Sau khi giao bóng đối thủ sẽ phải trả lại bằng cách đánh trả lại quả bóng trước khi nó nảy thêm lần thứ hai.

- Sau mỗi 2 điểm sẽ chuyển giao bóng cho đối thủ, một trận (hay 1 séc) đấu thường 11 điểm là kết thúc, cũng có nhiều trận thi đấu lên 15 điểm hoặc 21 điểm tùy thuộc vào quy định thi đấu.

cách đánh bóng bàn cơ bản


Trong thi đấu bóng bàn còn rất nhiều luật lệ, khi thi đấu 1-1 hay thi đấu 2-2. Bài viết trên chúng tôi chia sẻ một chút hiểu biết về cách đánh bóng bàn, ở những bài viết sau chúng tôi và các bạn sẽ đi sâu hơn. Hãy chờ phần tiếp theo nhé, chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật.

Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, bàn bóng bàn giá rẻ. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.

(Văn Sơn)
Xem thêm:
Làm thế nào để bảo quản bóng bàn
Bàn bóng bàn- Đại Việt Sport