Tập gym nữ có tác dụng gì?

Ngày đăng 18/09/2014 03:12

Tập gym, tập gym cho nữ có tác dụng gì? mà được nhiều chị em phụ nữ hiện nay rất quan tâm, hãy cùng Đại Việt Sport tìm hiểu:

Tập gym nữ là gì?

Gym bắt nguồn từ ngưỡng cổ Hy lạp, Gym = gymnasium có nghĩa là các hoạt động vận động và luyện tập cho cơ thể trong phòng tập.
 tập gym nữ có tác dụng gì

>> Tìm hiểu: Tập gym là gì?


Tập gym cho nữ khác rất nhiều so với tập gym cho nam, do thể chất cũng như vóc dáng nên các bài tập gym cho nữ sẽ nhẹ nhàng hơn, uyển chuyển hơn, và tập nhiều hơn các bạn nam.

Tập gym cho nữ  là các bài tập thể dục, gồm nhiều bài tập khác nhau, rất đơn giản, dễ nhớ, nhằm giúp cho các bạn có một thân hình săn chắc hơn, và đẹp hơn.

Tập gym nữ có tác dụng gì ? Nữ tập gym xấu hay đẹp ?

Tập gym nữ xấu hay đẹp?

- Các bạn sẽ có được chỉ số đo 3 vòng chuẩn hơn, eo nhỏ gọn, săn chắc hơn, lượng mỡ thừa ít hơn.

- Nâng cao sức khỏe, đặc biệt kéo dài tuổi thanh xuân.

- Tập gym mang lại tinh thần thoải mái, giảm stress sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi

- Tham gia phòng tập gym để giao lưu gặp gỡ bạn bè mới.

- Đến phòng gym đều đặn sẽ tạo động lực và bớt nhàm chán để chúng ta có thể luyện tập hàng ngày. Có bạn tập ở phòng gym sẽ giúp mình tập được nhiều hơn mình tưởng.

Nhiều bạn nữ có quan niệm sai lầm tập gym mang lại hình thể nữ lực sỹ cơ bắp trông thấy trên tivi, báo,… nhưng không tự nhiên cho phép bạn sở hữu thân hình như thế, vì cơ bắp do hormone nam quy định, mà cái loại hormone này trong cơ thể các bạn nữ cực kì ít và bạn phải tập tạ năng trong thời gian dài với cường độ cao từ 10 năm trở lên mới đạt được.

Phòng tập gym dành cho nữ có các khu vực tập:

- Khu tập máy caridio (Bài tập tim mạch): kết hợp các thiết bị máy tập chạy bộ, xe đạp tập thể dục, elliptical, chèo thuyền, máy tập bụng….
- Khu tập tạ (tập tạ tay hay bằng máy)

- Khu vực studio dành cho lớp aerobic, yoga, Võ Tự Do,…

- Các bài tập của Bootcamp cũng giống như những bài tập thể dục bình thường nhưng được huấn luyện với một nhóm nhiều người nên giúp người tập phát triển tinh thần đồng đội.

Có nhiều khu vực cho các bạn nữ tập luyện tất cả những dụng cụ trong phòng tập  phục vụ cho nhu cầu của một đối tượng và khả năng của từng người. Phòng gym dành cho cả nam lẫn nữ với những dụng cụ tập luyện mềm, nhẹ, ăn mặc lịch sự, không khí thoải mái, và có cả giáo viên hướng dẫn thì các bạn phái nữ cũng dễ dàng đến tập luyện hơn. Ở HN hiện nay đang có 1 số gym nổi tiếng dành cho cả nam và nữ như California fitness and yoga center, Nshape fitness, Elite ,…

thethaodaiviet.Vn
>