Làm thế nào để giảm cân hiệu quả

Ngày đăng 16/09/2014 10:58

Top 5 bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất

 Top 5 bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất  Tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất giúp bạn giảm cân hiệu quả, đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể tốt nhất, mang lại một vóc dáng thon gọn, cân đối và khỏe đẹp. Dưới đây là chia sẻ của Đại Việt Sport về 5 bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất, hiệu quả.

Chuẩn bị những gì trước khi tập thể dục giảm cân

- 40 phút trước khi tập luyện nên ăn một bữa ăn nhẹ để có thêm năng lượng cho bài tập. - Một bộ quần áo thể thao co dãn và thoải mái. - 1 đôi giày thể thao. Hãy đảm bảo rằng bạn đã khởi động trước khi tập: xoay cổ tay, cổ chân, xoay cổ, gập bụng, xoay khớp gối,...Chúng có tác dụng làm nóng cơ thể, căng giãn các cơ, giảm tỷ lệ chấn thương trong lúc tập.

Top 4 bài tập thể dục giảm cân hiệu quả nhất

1. Đạp xe Đạp xe giúp bạn săn chắc cơ hông, cơ đùi và tiêu hao lượng calo dư thừa trong cơ thể. Mỗi ngày bạn dành ra từ 30 - 45 phút đạp xe, lượng calo dư thừa được đốt cháy lên đến 500 - 700 calo mỗi ngày. Hiệu quả mang lại trong quá trình giảm cân sẽ phụ thuộc vào tốc độ đạp xe của bạn là nhanh hay chậm, bạn đạp càng nhanh thì lượng calo đốt cháy sẽ nhiều hơn. Tập thể dục giảm cân 2. Đi bộ, chạy bộ Đi bộ, chạy bộ là phương pháp thể dục giảm cân đơn giản nhất, đem lại hiệu quả cao. Mỗi ngày đi bộ từ 20 - 30 phút bạn có thể đốt cháy 320 - 350calo dư thừa trong cơ thể. Đi bộ đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh, đồng thời giúp tiêu hao lượng mỡ thừa tích tụ vùng bụng, hông và chân. Với các bạn không có thời gian chạy ngoài trời, các bạn có thể tham khảo các dụng cụ thể thao tại nhà. Qua khảo sát, lượng calo được tiêu hao chạy ngoài trời so với chạy trên máy tập là tương đương nhau. > Tham khảo : máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, ghế tập bụng,... 3. Tập Aerobic Tập Aerobic giúp bạn toát mồ hôi trên toàn cơ thể, đốt cháy 600calo mỗi giờ, mang lại vóc dáng cân đối, hoàn hảo, đồng thời giúp bạn thư giãn và xả stress vô cùng hiệu quả. Tập Aerobic giảm cân 4. Yoga giảm cân Yoga là môn thể dục giúp thư giãn và giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng cho người tập. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giảm cân hiệu quả mà không phải ai cũng biết đến. 5. Tập Workout Workout là bộ môn thể thao tập luyện trong nhà. Bài tập giúp cho các bạn nam tăng cường thể lực và phát triển cơ bắp, bên cạnh nó giúp cho các bạn nữ săn chắc cơ thể, rèn luyện vóc dáng, đặc biệt giúp chúng ta năng động và tự tin hơn.

Giải đáp các thắc mắc về thể dục giảm cân

1. Tại sao mình tập mãi vẫn chưa giảm được cân Giảm cân không chỉ phụ thuộc vào yếu tố tập luyện mà nó là sự kết hợp song song giữa việc tập luyện và chế độ ăn uống đều đặn hàng ngày. Chúng ta cần thay đổi chế độ ăn uống: Giảm tinh bột và bổ sung nhiều protein trong khẩu phần ăn hàng ngày, một ngày ăn đủ 3 bữa đều đặn và đúng giờ. Tránh đồ rán, đồ mỡ vì nó sẽ làm tăng hàm lượng Cholestrol trong máu. Cần bổ sung nhiều rau củ quả trong khẩu phần dinh dưỡng mỗi ngày, uống nhiều nước có tác dụng giúp giảm cân. Không ăn vặt, không uống đồ uống có ga và nói không với các loại đồ ăn nhanh. 2. Các bài tập làm săc chắn cơ thể hay giảm cân? Những bài tập nào mà các bạn tập cảm thấy đổ rất nhiều mồ hôi thì chứng tỏ nó đang có tác dụng rất hiệu quả trong quá trình giảm cân và tiêu tốn calo. Còn những bài tập bên cạnh đó khiến bạn bị đau nhức, ê ẩm, cứng thêm những phần cơ trên phần cơ thể thì đó là các tác dụng giúp săn chắc cơ thể của bài tập. 3. Là phái nữ có nên tập workout thường xuyên không?  Các bạn nữ có thể yên tâm tập luyện hàng ngày nhé, vì các bài tập workout này, nữ giới sẽ không có đủ hormone như nam để lên được cơ bắp. Bài tập workout sẽ chỉ giúp nữ giói săn chắc các vùng cơ mà thôi. 4. Nên tập thể dục giảm cân vào buổi sáng hay buổi chiều? Tập vào buổi sáng hay buổi chiều đều có tác dụng hiệu quả. Vào buổi sáng, nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, thoải mái. Ví dụ: đạp xe, đi bộ, yoga, điều đó rất tốt cho dẻo dai của cơ thể và kéo dài tuổi thọ. Tập buổi sáng rất hiệu quả trong việc đốt calo và giảm cân. Vì thế, với các bạn có mục tiêu giảm cân nên tập vào buổi chiều khoảng từ 16h đến 18h. 5. Một tuần nên tập mấy ngày và mỗi ngày mấy phút để đạt được hiệu quả? Để đạt được thời gian tối ưu, nên kết hợp vừa tập vừa nghỉ ngơi điều độ, khoa học. Một tuần có 7 ngày thì chúng ta nên tập 5 ngày và nghỉ vào các ngày cuối tuần để cho cơ bắp có thời gian được phát triển và thư giãn. 6. Đi bộ, chạy bộ và đạp xe có làm cho bắp chân to ra không? Đi bộ, chạy bộ và đạp xe đều khiến chúng ta săn chắc cơ bắp, sẽ làm cho chân bạn thon gọn hơn và săn vào chứ không làm cho chân bạn to ra.  Đại Việt Sport chuyên phân phối dụng cụ thể thao, máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế tập bụng, ghế tập tạ,...Chính hãng, uy tín, giá tốt nhất. Đại Việt Sport hiện tại có 3 chi nhánh tại Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh phục vụ nhu cầu của hàng ngàn hộ gia đình trên toàn quốc. Đại Việt Sport chuyên phân phối dụng cụ thể thao, máy tập thể dục chính hãng, giá rẻ