Tập cơ bụng sao cho hiệu quả

Ngày đăng 07/07/2014 09:36

Tập cơ bụng sao cho hiệu quả. Mách bạn những bí quyết sau đây tập cơ bụng nhanh lên nhất.
 
Hiểu đúng về tập cơ bụng.


Các bài luyện tập cơ bụng khác với tập để bạn có được vòng eo thon gọn. Các bài tập cơ bụng đòi hỏi nổi được những múi cơ , cắt được những vòng cơ, và bụng phải có cơ mới mong nổi được cơ được. Các bài tập để vòng eo thon gọn sẽ nhẹ nhàng, đơn giản hơn nhiều, cường độ tập luyện cũng thấp hơn rất nhiều.




  • Tập eo thọn bạn sẽ phải có một chế độ gần như loại bỏ mỡ, cung cấp giàu năng lượng mà chủ yếu là rau củ quả vitamin và các chất xơ. Tập cơ bụng lại khác, việc loại bỏ năng lượng chủ yếu dựa vào tập luyện mà không phải là giảm chế độ ăn, bạn phải cung cấp đủ dinh dưỡng, protein mới mong đảm bảo cho cơ phát triển được. Tuy nhiên cũng phải điều chỉnh cân bằng nhất tránh tích lũy mỡ thừa cho cơ bụng sẽ không có được hiểu quả luyện tập.  

  • Tập luyện nặng, cơ bụng là vùng cơ rất đặc biệt, hầu như không chịu vận động trong suốt cả ngày,. Trừ khi chúng ta có các bài luyện tập trung cho cơ bụng. 

  • Bài tập eo thon chủ yếu là giảm mỡ thừa, Các bài tập cơ bụng bạn sẽ phải vừa tập giảm mỡ từa vừa tập tăng lên cơ. Tăng cơ, giảm mỡ vốn là hai quá trình đối nghịch nhau, thực hiện được chúng không phải là điều dễ dàng. 

 


Với những bạn nữ, mục tiêu chỉ là một vòng eo thon gọn các bài tập sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều các bài tập cơ.

Để tập được cơ bụng, bạn cần hiểu được những điều trên, nhiều người thường nhầm lẫn việc có được một vòng eo thon với những múi cơ bụng.

Để tập luyện để cơ bụng sao cho hiệu quả, ngoài chú trọng đến những bài tập bụng, bạn cần chú ý đến những điều sau đây :

Chế độ ăn . 

Hạn chế thực phẩm chiến rán, nướng nhiều dầu mỡ, Những thực phẩm có đồ ngọt cao. nên tăng cương những thực phẩm hỗ trợ tăng cơ không gây tích tụ mỡ thừa 

Vi dụ:



+  Trứng : Trứng sẽ là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho những bạn muốn luyện tập cơ bụng. Trong mỗi trái trứng luộc, có chưa đến 70 kgcalo, lượng đạm và dinh dưỡng cung cấp cho cơ bắp lại cực tốt. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá 3 trái trứng/ ngày. Hàm lượng dinh dưỡng cao của trứng sẽ khiến bạn đau chướng bụng.

+  Chuối : Chuối là thực phẩm giàu dinh dưỡng ít béo, Những người giảm cân cũng hay sử dụng thực phẩm này hỗ trợ cho quá trình giảm cân, chuối chứa nhiều kali bổ sung chất điện giải, hỗ trợ cơ bắp phát triển, từ đó bạn có thể luyện tập được tốt.

Nếu khó khăn trong việc lựa chọn và lên thực đơn, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của một số chuyên gia dinh dưỡng tuy nhiên dù chế độ ăn thế nào bạn cũng nên nhớ.

  • Ăn chậm nhai kỹ
  • Ăn ít hơn và giảm đồ ngọt khi vào bữa tối và trời khuya
  •  Không ăn quá lo, tập trung ở một bữa, chia đều thức ăn thành các bữa nhỏ, bỏ thức ăn, cơm vào bát để định khẩu phần ăn. 
  •  Uống đủ nước.

 Luyện tập. 

  • Đạp xe đạp. Đạp xe đạp là phương pháp được cho rằng rất hiệu quả trong việc tiêu tốn hao mỡ bụng. Đạp xe 60 phút mỗi ngày sẽ rất tốt cho tiêu hao mỡ thừa bụng của bạn, tuy nhiên để luyện tập được cơ bụng. Xe đạp chỉ là phương tiện hỗ trợ, muốn lên cơ bụng bạn cần phải dựa vào những bài tập. Bạn có thể tham khảo bài dưới đây. 
Nhờ sự hỗ trợ của các loại máy tập sẽ tốt hơn cả. Các loại máy  tập sẽ giúp bạn giảm được chấn thương, tập trung toàn bộ sức lực cho vùng bụng.

Luyện tập tăng cơ bụng chủ yếu giúp bạn có được một thân hình đep


=>> xem thêm: xà đơn đà năng

=>> xem thêm: xà đơn gắn tường

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện gia đình

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện đa năng