Tại sao không thể giảm cân ?

Ngày đăng 17/07/2014 09:54

Tại sao không thể giảm cân ? Khi mọi biện pháp và lỗ lực của bạn đã không có hiệu quả hãy xem những điều sau đây nhé.


Mặc dù đã áp dụng rất nhiều phương pháp, luyện tập cũng nhiều, tích cực trong luyện tập, ăn uống cũng kiêng khem khổ sở. Tại sao số đo cân nặng vẫn không giảm đi ?

Gen di truyền 

Các nhà khoa học đã công bố và khẳng định rằng. Gen có quy định rất lớn đến vóc dáng của bạn. Cơ thể con người rất đặc biệt.

 Nếu trong gia đình bạn đã từng có người béo phì, thuộc hàng ngoại cỡ thì rất có thể bạn cũng nằm trong số đó. Hãy cẩn thận.



Có những người vốn ít nhưng vẫn mập, béo. Trong khi đó có những người cố gắng ăn thật nhiều cải thiện cân nặng của mình nhưng vẫn gầy dộc. Việc điều trị cho những người béo phì từ nhỏ khó khăn hơn nhiều so với những người mới béo cách đây vài năm.

Hãy nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia y tế nếu đã áp dụng mọi biện pháp mà không thể giảm cân được.

Bạn quá đói. 

Luôn trong tình trạng bụng sôi sục kêu đói, bạn đã cho cơ thể mình quá ít thực phẩm, khi bụng bạn đói cũng là lúc nó đòi bạn cung cấp năng lượng. Bạn có thừa nhận rằng nhiều lúc quá đói, bạn đã "vụng trộm" vài mấu thức ăn và nghĩ nó không làm ảnh hưởng cho kế hoạch giảm cân của mình.



Trên thực tế " tình trạng ăn vặt như vậy lại cung cấp một lượng lớn calo và làm kế hoạch giảm cân của bạn thất bại.

Bạn cần tìm cách khắc phục và kìm chế cơn đói này trước khi áp dụng bất kỳ một phương pháp nào khác. Cân nặng của cơ thể chịu tác động từ thực phẩm rất lớn. Bạn có thể khắc phục.

  • Luôn đặt trong tủ nhà bạn những rau củ quả, nhiều nước, ít đường, ít béo như dưa chuột, cà chua,...Nên tự nhủ mình, nếu quá đói chỉ sử dụng những thực phẩm này. Nó sẽ giúp bụng bạnthôi đình công mà cung cấp rất ít calo cho cơ thể bạn 

  • Tìm cách giảm chứng thèm ăn, uống nhiều nước trước khi ăn bất kỳ đồ gì, sử dụng đỗ đen ngâm giấm,... đây đều là những cách rất hiệu quả lại an toàn giúp kiềm chế chứng thèm ăn của bạn.

Luyện tập không đúng cách.

 Nếu bạn là người quá thừa cân, chỉ số BMI cho thấy bạn béo ở mức độ 2, độ 3 trở đi thì việc tập luyện không thể xuề xòa được. Các môn thể thao thông thường như bóng bàn, bóng rổ thậm chí là bơi không giúp ích được nhiều cho bạn trong vấn đề này.

Nó tiêu tốn quá ít calo, không thấm tháp gì với khối lượng khủng của cơ thể bạ. Vì vậy đừng trách tại sao tập mãi mà không thể giảm cân nhé.

Đến những môn thể thao như chạy bộ hay đạp xe đạp nổi tiếng là tiêu thụ lượng calo lớn, nếu không biêt cách, bạn cũng rất khó giảm cân được.
  • Chạy bộ, đều đặn nếu bạn chạy bộ dưới 30 phút mỗi ngày, kể cả là chạy nhanh thì không đủ để giảm cân nhé, chỉ tăng cường sức khỏe và kích hoạt cơ bắp thôi. Chạy nâng cao đùi, chạy nhanh trong thời gian ngắn sẽ đem lại hiệu quả giảm cân tốt hơn chạy chậm trong khoảng thời gian dài. 
  •  Đạp xe đạp. cũng giống như chạy bộ, bạn phải luyện tập mỗi ngày ít nhất là 30 phút, đạp chậm lúc đầu và đạp hết sức có thể ở 1/3 thời gian kết thúc buổi tập. 
Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà.

Chẳng hạn các dòng xe đạp tập khác nhau của thể thao Đại Việt.

Xem thêm : xe đạp tập thể dục đa năng

Xem thêm: xe đạp tập thể dục giá rẻ



Chúc bạn giảm cân thành công