Tại sao bạn khó tăng cân

Ngày đăng 09/07/2014 10:24

Tại sao khó tăng cân ? Câu hỏi lần vẫn thương xuyên ám ảnh thân hình cò hương của bạn? Có phải bạn đang phạm phải những lỗi nghiêm trọng khi tăng cân sau đây.

 Ngược lại với những người muốn giảm cân, cũng có những người tha thiết tăng cần dù đã sử dụng mọi biện pháp.

Khó hấp thụ 

Khả năng hấp thụ mỗi người là khác nhau. Chính điều này là nguyên nhân bạn có thể tăng hay giảm cân được hay không ?

Bạn ăn rất nhiều nhưng sai, thiếu và không đúng phương pháp thì lượng hấp thụ cũng chẳng được bao nhiêu. Khối lượng thực phẩm đưa vào cơ thể rất lớn nhưng thực ra cơ thể chẳng nhận được là bao.

Bạn cần xem lại liệu cách ăn uống của mình có giúp hấp thu hết dinh dưỡng trong thực phẩm, bạn ăn quá vội, ăn quá nhiều trong một lần ăn, thành dạ dày, ruột của bạn có vấn đề ?

=>> xem thêm: xe đạp tập giá rẻ

 Stress

 Nếu bạn đã ăn khá nhiều, cũng đã có một chế độ luyện tập đều đặn. Nhưng vẫn không tăng được cân hãy xem xét lại nguyên nhân này nhé. Có phải bạn đã quá lo lắng về vấn đề này không ?



Hay trong công việc chịu quá nhiều áp lực khiến bạn stress ? Tất cả những điều này đều có làm cơ thể bạn khó tăng cân được. Áp lực đẩy lên não khiến cơ thể mệt mỏi. Cơ bắp dã dời.

Thiếu ngủ 

Thiếu ngủ cũng khiến cơ thê bạn không thể tăng cân được.



Luyện tập chưa đúng cách. 

Khác với tập để giảm cân, lượng calo mất đi bao giờ cũng lớn hơn lượng calo thu nạp vào cơ thể.

Bạn tập quá nhiều hay quá ít đều không có tác dụng làm cơ thể tăng cân được. Tập luyện đều đăn với những bài tập nhẹ, như đạp xe đạp hay đi bộ, tác động chủ yếu là kích hoạt, tăng bài tiết và đào thải chất độc của cơ thể, những chất cặn bã thanh lọc giải độc giúp cơ thể tiếp thu nguồn năng lượng mới, sách tốt hơn, cơ thể khỏe khoắn hấp thụ nguồn dưỡng chất mới hơn.

Ngoài ra, luyện tập cũng giúp cơ thể tăng lượng hoocmon sinh trưởng từ đó tăng cường thể trạng hoạt động tốt.

Ngoài ra bạn cũng nên biết điều này :


 Nhiều chuyên gia cũng nhận định rằng, với thể trạng người gầy có hai dạng người gầy khỏe và người gầy yếu.



  • Người gầy khỏe thường do thể trạng cơ địa của họ như vậy, không thể thay đổi được dù đã tìm mọi cách từ ăn uống, tăng cường hấp thụ nhưng không đem lại được hiệu quả.
Những người gầy này không đáng ngại, khoa học cũng chứng minh gầy khỏe không có nhiều đe dọa với sức khỏe.Nếu bạn ở thể trạng này, hãy cứ vô tư khỏe khoắn, tránh để lo nghĩ, stress, ăn uống điều độ kết hợp với tập thể dục.

  • Với những người gầy yếu, cần cố gắng hơn nữa luyện tập thể thao điều độ, tăng cường sức khỏe. Để thân hình ngày một thêm rắn chắc khỏe khăn hơn. Điều đặc biệt, cố gắng ăn nhiều và đa dạng thực phẩm hơn nữa. 


 =>> xem thêm: xà đơn đà năng

=>> xem thêm: xà đơn gắn tường

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện gia đình

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện đa năng