Những lưu ý khi tập thể dục bằng xe đạp.

Ngày đăng 25/06/2014 08:26

Tập thể dục bằng xe đạp. - nhanh gọn, tiện lợi, được nhiều người lựa chọn. Bạn đã biết luyện tập với nó đúng cách ?

Dù rằng xe đạp tập thể dục là một phương pháp luyện tập khá đơn giản, ngay cả những bé từ 4 - 5 tuổi trở nên có thể bắt đầu tiếp xúc được với xe đạp tập. Tuy nhiên Để tận dụng hết những ưu thế của nó thì bạn cần chú ý những điểm sau đây.


máy tập xe đạp

Tập thể dục bằng xe đạp

Với xe đạp tập thể dục, bạn không bị hãm bởi thời gian, tốc độ, chính điều này tạo nên sự hứng thú khi luyện tập với xe đạp.

Tránh được ô nhiễm môi trường, tránh được nguy hiểm khi tăng tốc độ quá đà. gân cốt được giãn tối  đa, không mệt mỏi Tất cả những điều này

Tư thế 

Tư thế luyện tập với xe đạp không đúng chẳng những không đem lại hiệu quả còn rất hai đến cơ thể bạn 

Tư thế tập thể dục bằng xe đạp thế nào còn phụ thuộc rất nhiều mục đích luyện tập của bạn. Có hai tư thế phổ biến trong đạp xe


  • Với tư thế 1 lưng bạn nhoài về phía trước. Hông, mông không chạm được với yên xe. Điều này giúp bạn tập trung hết sức vào luyện tập. Rèn luyện được với tốc độ cao nhất, mạnh mẽ nhất. dồn nhiều sức lực, bạn sẽ tiêu tốn được nhiều calo hơn với tư thế này.
 Tuy nhiên nó cũng dễ làm lưng bạn bị đau mỏi, gù,.. và rất nhiều vấn đề khác về cột sống khi bạn luyện tập thường xuyên.
  • Với tư thế 2 lưng bạn giữ thẳng. Tư thế này cũng được khuyến khích nhiều nhất khi luyện tập với xe đạp. Nó sẽ không gây hại được đến khớp xương của bạn. 
 Bàn đạp. 

Cố gắng điều chỉnh bàn đạp ở giữa lòng bàn chân.

Điều này sẽ giúp mát xa các huyệt trong lòng bàn chân tốt hơn. Nó cũng giúp bạn dùng được lực tốt nhất đẩy lên gan bàn chân. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều này sẽ giúp bạn có được dáng luyện tập chuẩn nhất.

 Cường độ luyện tập. 

Thời gian đầu, khi bạn mới làm quen với xe đạp tập. Bạn có thể khởi động với những bài tập nhẹ nhàng. Ở những phút cuối hãy rèn luyện hết sức có thể bạn làm được khi luyện tập với xe đạp tập.

Có như vậy bạn mới nhìn thấy được hiệu quả luyện tập.

Kết hợp với hít thở. 

Hơi thở sâu, đều đặn sẽ giúp bạn kéo dài được thời gian luyện tập. Điều hòa nhịp thở ổn định. Bàn đạp tròn sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu, vận hành khí tốt.

Hít thở cũng giúp máu trao đổi vận hành tốt với môi trường bên ngoài, nâng cao sức khỏe, sự bền bỉ dẻo dai.

Chú ý :
  • Tránh luyện tập với xe đạp tập nhiều giờ liền, việc luyện tập với xe đạp tập có thể gây đau rát  khi ngồi với yên xe quá lâu, rất có hai cho sức khỏe của bạn
  •  Khởi động kỹ khi luyện tập với xe đạp, bạn sẽ cơ khớp mình bớt đau nhức hơn nhiều. 

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện

=>> xem thêm: xe đạp tập

=>> xem thêm: máy tập cơ bụng giá rẻ