Nên mua xe đạp tập thể dục loại nào ?

Ngày đăng 24/06/2014 09:28

Nên mua xe đạp tập thể đục loại nào - nỗi trăn trở của nhiều người khi muốn mua một chiếc xe đạp tập thật ưng ý.

Nên mua xe đạp tập thể dục loại nào 

Muốn mua được một chiếc xe đạp tập thật ưng ý, trước tiên bạn phải có được những hiểu biết biết nhất định về dòng xe đạp tập thể dục đã.

máy tập chạy bộ bằng điện


Xe đạp tập được chia ra làm rất nhiều loại, nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau cũng nhiều. Tuy nhiên, với mức độ cơ bản ta có thể chia:

Xe đạp tập có yên và không yên. 
  •  Xe đạp tập có yên : Chủ yếu luyện tập tác động mạnh nên phần đùi, luyện tập cơ đùi thêm phần dẻo dai, săn chắc, luyện tập hông mông thon gọn.
 Do có điểm tựa ở yên xe, luyện tập với xe đạp tập có yên này bạn sẽ không mất nhiều sức, cũng rất dễ tập. Dòng xe đạp tập này thích hợp cho những người mới ốm dậy, người muốn phục hồi chức năng, người già hay trẻ em muốn luyện tập, rèn luyện sức khỏe.

Những người mắc bệnh tim, huyết áp không ổn định cũng rất thích hợp với dòng máy này. Yên xe sẽ hỗ trợ cho họ những bài tập đơn giản nhẹ nhàng cho tim mạch. Chẳng hạn như :


  • Xe đạp tập không yên : Dòng xe đạp tập không yên này khá mạnh mẽ. Thích hợp cho tuổi trẻ năng động, đầy đam mê hoài bão và nhiệt huyết. Tưng bừng khí thế rèn luyện sức khỏe. 
Vì là dòng không yên. Nó sẽ giúp bạn luyện tập được môt cách toàn diện, ép buộc các cơ tham gia hoạt động. Các hoạt động được phối hợp một cách nhịp nhàng. Những người muốn giảm béo, muốn tăng cơ, hỗ trợ ren luyện tim mạch có thể sử dụng loại máy này.

obitrek elite là điển hình của dòng xe đập tập này



Chú ý : Bạn có thể mua một chiếc xe đạp tập có yên tập như không yên nhưng một chiếc xe đạp tập không yên không thể giúp bạn điều ngược trở lại.  Hãy hỏi kỹ nhân viên mong muốn cũng như mục đích luyện tập của bạn để có được một sản phẩm đạt được sự rèn luyện tốt nhất.

Dáng xe đạp tập.

xe đạp tập có rất nhiều dáng xe.
  • Yên cao, dáng như xe đạp tập thông thường, bàn đạp khá thấp. Khi đạp chân vuông góc với mặt đất. Chân có thể duỗi hết cỡ, lưng giữ được thẳng trong suốt bài luyện tập. 
Bạn có thể tưởng tượng như dáng xe loại này :


  • Yên thấp, tay vịn phía trước cũng thấp. Với dáng xe đạp tập loại này bạn sẽ phải ngả người ra phía trước thực hiện những động tác luyện tập của mình. Luyện tập với dòng xe dáng này bạn sẽ tập trung được luyện tập tốt, liên tục và mạnh mẽ với tốc độ tối đa có thể như những tay đua thượng hạng. 
Chẳng hạn như : 

  •  Một dáng xe nữa cúng rất thịnh hành đó là điều xe đạp tập thể dục có tựa lưng.  Với dòng xe này, yên được thiết kế khá thấp so với bàn đạp, có tựa lưng lên đây là một sản phẩm thích hợp dành cho những người quá khổ, nặng ký hay quá yếu, trẻ em còn quá nhỏ không giữ được thăng bằng trong lúc luyện tập thì đây sẽ là sản phẩm thích hợp.
Trên đây là một trong những lưu ý giúp bạn có thể chọn được cho mình một chiếc xe đạp tập tốt nhất.

Chúc bạn tìm được một sản phẩm ưng ý. Có những giờ luyện tập hiệu quả trên sản phẩm yêu thích của mình. Thân.


Xem thêm các bài viết trong cùng chủ đề:

=>> xem thêm : máy chạy bộ điện giá rẻ 

=>> xem thêm: xe đạp tập

=>> xem thêm: máy tập cơ bụng giá rẻ